01/01/2013 04:05 GMT+7

Không có người hâm mộ, bóng đá sẽ lụi tàn

SĨ HUYÊN lược ghi
SĨ HUYÊN lược ghi

TT - 11 năm đến với bóng đá chuyên nghiệp, tám năm liền chơi cho đội tuyển U-23 rồi tuyển VN, thật sự mà nói chưa khi nào bóng đá mang lại nỗi buồn và sự thất vọng rất lớn cho tôi như năm 2012.

TT - 11 năm đến với bóng đá chuyên nghiệp, tám năm liền chơi cho đội tuyển U-23 rồi tuyển VN, thật sự mà nói chưa khi nào bóng đá mang lại nỗi buồn và sự thất vọng rất lớn cho tôi như năm 2012.

Nhiều người cho rằng cầu thủ là mọi nguyên nhân của thất bại. Điều đó chỉ đúng một phần bởi chúng tôi chỉ là một trong những nhân tố cấu thành của một trận đấu. Chất lượng chuyên môn của V-League không cao, tình trạng bạo lực tràn lan trên sân cỏ là một trong các nguyên nhân khiến khán giả thưa vắng trên khán đài. Chúng tôi có lỗi trong việc thất bại của đội tuyển tại AFF Suzuki Cup 2012. Chỉ mong sao có được sự cảm thông, sẻ chia và chúng tôi luôn cần sự sát cánh của người hâm mộ. Không có người hâm mộ, bóng đá sẽ lụi tàn.

Bóng đá VN đã qua hơn chục mùa giải với cái mác chuyên nghiệp, cầu thủ cố gắng hết sức để đóng tròn vai cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng bên cạnh đó hệ thống quản lý, công tác điều hành ở CLB, tổ chức giải, công tác trọng tài vẫn chưa xứng với hai chữ chuyên nghiệp. Chẳng hạn, làm bóng đá chuyên nghiệp gì mà sau mỗi mùa bóng, tìm đỏ mắt cũng chỉ có vài cầu thủ trẻ xuất sắc. Hệ thống đào tạo trẻ nơi có, nơi gần như là con số không to tướng. Nhân tài thiếu trước hụt sau thì đội tuyển hay tuyển U-23 VN làm sao đủ sức mạnh để tranh đoạt huy chương ở các kỳ AFF Suzuki Cup hay SEA Games.

Vì vậy phải chấn chỉnh quyết liệt mới mong bóng đá nước nhà khởi sắc trở lại. Trước thềm năm mới 2013, tôi ước ao bóng đá VN sẽ có nhiều chuyển biến trong năm mới. Với chúng tôi, dù chơi cho Khatoco Khánh Hòa hay khoác áo V.Hải Phòng cũng vẫn sẽ “cháy” hết mình trong tập luyện hay thi đấu.

Tôi cũng mong muốn V.Hải Phòng sẽ được quan tâm, chăm sóc, đầu tư đúng mức để có thể lọt vào tốp cao nhất của giải. Tôi ước mong đội tuyển U-23 VN sẽ không còn làm buồn lòng người hâm mộ như ở SEA Games 2011 tại Indonesia. Ước sao bóng đá đẹp, trung thực sẽ bùng nổ trong mùa giải 2013. Đội tuyển VN và U-23 quốc gia sẽ có “thuyền trưởng” tài ba để đưa con thuyền bóng đá nước nhà vượt qua sóng to gió lớn với các giải quốc tế trong năm nay.

Nhưng có lẽ để các điều ước ấy trở thành hiện thực, bóng đá nước nhà - từ CLB đến đội tuyển quốc gia - rất cần có được sự ổn định đúng nghĩa của nó. Có như vậy, ước mơ của tôi và đồng nghiệp mới có hi vọng trở thành hiện thực.

SĨ HUYÊN lược ghi

SĨ HUYÊN lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên