27/07/2015 17:05 GMT+7

“Không có chuyện quái vật hồ Loch Ness ở Tour de France”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Sau chức vô địch Tour de France 2015 của Chris Froome, nhiều người đã lên tiếng bảo vệ anh khỏi những điều tiếng về việc sử dụng doping, trong đó ông chủ đội đua Sky Dave Brailsford mỉa mai những cáo buộc này giống như truyền thuyết “quái vật hồ Loch Ness”.

Froome đối mặt với những cáo buộc về việc sử dụng doping gần như xuyên suốt Tour de France 2015. Nhiều bình luận viên truyền hình xuất thân cũng là VĐV đua xe đạp như Laurent Jalabert gọi phong độ xuất sắc của cua-rơ người Anh là “bất thường” trong khi một số khác cho rằng anh "gắn động cơ vào xe". Nhiều CĐV đã tìm cách sỉ nhục Froome trong suốt các chặng đua.

Nhưng cho đến thời điểm này, chưa có bằng chứng nào cho thấy Froome đã sử dụng doping và nhiều người đã lên tiếng bảo vệ anh.

Hãng tin BBC dẫn lời chủ tịch Liên đoàn xe đạp thế giới Brian Cookson: “Thật đáng tiếc với cách hành xử của một số cá nhân trên đường đua thời gian qua, nói thật lòng thì điều đó thật đáng khinh. Các VĐV xứng đáng với sự tôn trọng khi họ đã làm tất cả cho quốc gia, cho màu cờ sắc áo, cho chính các bạn”.

Còn ông Brailsford, chủ đội đua Sky của Anh đáp trả những cáo buộc nhắm vào Froome: “Những gì mà Froome phải chịu thật thiếu tôn trọng, mọi người đã chỉ trích anh ấy mà chẳng có cơ sở gì. Họ nên dành thời gian đến ngôi bên bờ hồ Loch Ness (ở Scotland) và chờ đợi con quái vật xuất hiện. Bản chất của hai chuyện này là giống nhau.

Chúng ta vẫn thường thấy nhiều người đến đó cắm trại và tuyên bố rằng họ sẽ nhìn thấy con quái vật vào ngày mai, nhưng điều đó chẳng bao giờ xảy ra. Bạn chẳng có cách nào chứng minh Froome gian dối, còn chúng tôi thì đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy anh ấy trung thực”.

Về phía Froome, anh chỉ đáp trả dư luận một cách nhẹ nhàng rằng anh sẽ “không bao giờ làm ô danh tấm áo vàng Tour de France”.

“Tôi muốn gửi lời cám ơn đến đồng đội của tôi cùng vợ tôi, không có các bạn tôi sẽ chẳng thể đứng được ở đây”, Froome nói thêm. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên