29/03/2013 08:03 GMT+7

Khởi tố vụ án liên quan đến băng nhóm Tú "khỉ"

M.QUANG
M.QUANG

TT - Đại tá Hồ Sĩ Tiến, cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an, cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự bảy đối tượng trong băng nhóm bảo kê, cưỡng đoạt tài sản và quyết định khởi tố hình sự vụ án liên quan đến nhóm này.

Cơ quan điều tra cũng xác định băng nhóm này có khoảng 60 đối tượng hoạt động dưới trướng của Phạm Khắc Tú (Tú “khỉ”, 38 tuổi, trú tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên).

Triệt phá băng nhóm bảo kê liên tỉnh

Ngoài Tú “khỉ”, trong số các nghi phạm bị tạm giữ có Vũ Xuân Tùng (trú tại Cẩm Phả, Quảng Ninh) và Nguyễn Văn Hiệp (trú tại Quảng Ninh) hiện đang bị Công an Quảng Ninh truy nã. Đại tá Hồ Sĩ Tiến cho biết cơ quan điều tra đang tập trung xác minh nhiều hành vi phạm tội của băng nhóm này gồm cưỡng đoạt tài sản, cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc, tàng trữ vũ khí quân dụng và chạy án.

Trước đó ngày 27-3, C45 đã bắt quả tang Tú “khỉ” cùng sáu đàn em đang có hành vi cưỡng đoạt 200 triệu đồng của Công ty gạch ngói Sông Hồng (Hưng Yên), nếu không sẽ không cho hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa. Cơ quan điều tra thu giữ một khẩu súng K59, nhiều dao kiếm và gần 700 triệu đồng.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên