25/05/2012 18:51 GMT+7

Khởi tố vụ án hành hung trọng tài Võ Minh Trí

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Ngày 25-5, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an khởi tố vụ án hình sự “gây rối trật tự công cộng” trong vụ CĐV Hải Phòng hành hung trọng tài Võ Minh Trí vào tối 13-5.

TTO - Ngày 25-5, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an khởi tố vụ án hình sự “gây rối trật tự công cộng” trong vụ CĐV Hải Phòng hành hung trọng tài Võ Minh Trí vào tối 13-5.

Hiện cơ quan điều tra đang tập trung làm rõ vai trò của các cá nhân bị tình nghi trong vụ hành hung này, xem xét xử lý hình sự. Được biết, một số nghi phạm đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Trước đó, sau khi kết thúc trận đấu giữa hai đội Đồng Tháp - Hải Phòng trên sân Cao Lãnh, Đồng Tháp, các cổ động viên Hải Phòng đã phản ứng tiêu cực vì cho rằng trọng tài Võ Minh Trí xử ép đội nhà, nhất là việc rút hai thẻ đổ đối với cầu thủ Đinh Tiến Thành và thủ môn Đậu Ngọc Tân dẫn tới việc Hải Phòng thua trắng 3 bàn trên sân khách.

Vì vậy, một nhóm khoảng chục cổ động viên Hải Phòng đã tụ tập trước sân Cao Lãnh với mục đích chặn xe chở trọng tài Võ Minh Trí để trừng trị.

Do đó, tổ trọng tài và cả giám sát trận đấu, ban tổ chức giải phải nán lại trong sân hơn 1g, chờ lực lượng CSCĐ của Đồng Tháp đến giải tán đội khách mới dám ra về.

Vào 22g15, chiếc ôtô Mercedes 16 chỗ chở trọng tài Võ Minh Trí về TP.HCM khi qua trạm thu phí cao tốc Trung Lương (đoạn qua huyện Bình Chánh, TP.HCM) thì dừng lại cho mọi người trên xe đi vệ sinh bên đường.

Đúng thời điểm này, hai ôtô chở cổ động viên Hải Phòng đi đến và dừng lại. Trong đó một xe dừng trước chở thanh niên và xe dừng sau chở một nhóm cổ động viên lớn tuổi.

Sau đó, khoảng chục người ập đến xe chở trọng tài Võ Minh Trí, xông vào xe đánh trọng tài Võ Minh Trí.

Giám sát trọng tài Nguyễn Văn Mùi, trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly cùng một số người đi trên xe đã can ngăn nhưng nhóm cổ động viên này nhưng không được.

Hậu quả: trọng tài Võ Minh Trí bị đánh vào mặt, ngực và hai tay. Sau khoảng 15 phút, nhóm cổ động viên Hải Phòng lên xe bỏ đi về TP.HCM.

Vụ việc sau đó được trình báo cơ quan công an tại địa phương và báo cáo lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và các cơ quan cấp trên.

Sau đó, Tổng cục Thể dục thể thao đã có công văn đề nghị VFF khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của Bộ Công an để truy tìm những người đã hành hung trọng tài Võ Minh Trí.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, C45 đã vào cuộc, phối hợp với công an một số địa phương để chặn chiếc xe nghi vấn liên quan đến vụ việc hành hung trọng tài Trí nhằm lấy lời khai những người đi trên xe để xác minh.

Trên đường từ TP.HCM về Hải Phòng, chiếc xe nghi vấn đã 2 lần bị dừng lại để cơ quan công an lấy lời khai các cổ động viên.

Ngay sau khi về đến Hải Phòng, toàn bộ người trên xe cũng bị đưa về Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hải Phòng để làm rõ.

Được biết, đến nay cơ quan công an đã triệu tập 16 cổ động viên có nghi vấn liên quan đến việc hành hung trọng tài Võ Minh Trí, trong đó có cổ động viên Trần Bá Hòa (trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng), nghi phạm số 1 hành hung trọng tài Trí đã bị nhiều người nhận mặt và một người tên Dũng.

Chiều 25-5, các cổ động viên này vẫn tiếp tục bị triệu tập làm việc tại trụ sở C45 ở Hà Nội.

Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi của từng cá nhân để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

MINH QUANG

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên