15/03/2013 16:49 GMT+7

Khởi động sân chơi hạng hai

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Cúp quốc gia- sân chơi hạng hai sau V-League và giải bóng đá hạng nhất quốc gia- sẽ được khởi động bằng hai trận của vòng sơ loại vào chiều 16-3.

TTO - Cúp quốc gia- sân chơi hạng hai sau V-League và giải bóng đá hạng nhất quốc gia- sẽ được khởi động bằng hai trận của vòng sơ loại vào chiều 16-3.

Trên sân Long Xuyên, An Giang tiếp đón người bạn láng giềng Cần Thơ. Tại sân Cao Lãnh, Đồng Tháp đụng độ Quảng Nam. Đó là cả bốn CLB cùng đặt mục tiêu phải giành cho bằng được ba chiếc vé thăng hạng chuyên nghiệp mùa này.

Mục đích cao nhất của cả một mùa bóng đã được xác định. Vậy thì cúp quốc gia - giải đấu mà giới chuyên môn hay nói vui là sân chơi hạng hai của bóng đá nước nhà - liệu có được các CLB xem trọng?

Sân Long Xuyên: khách sớm tung cờ trắng

Trả lời Tuổi Trẻ Online, HLV Nhan Thiện Nhân (An Giang) nói: “Muốn khán giả đến sân đông đảo, đội bóng phải chơi tận tụy, trung thực. Chơi hết mình, giả dụ có thua vì kém may mắn vẫn được khán giả rộng lượng thứ tha, chứ đá bóng theo kiểu buông thả thì hậu quả rất khó lường. Chúng tôi cần khán giả đến sân đông đảo mùa này để gây sức ép vô hình với đối thủ trong việc chạy đua giành vé lên đá V-League mùa tới, cho nên dù là cúp quốc gia An Giang vẫn phải gắng sức chơi tới bến”.

Ông Nhân hé lộ trong trận thắng Than Quảng Ninh 2-1 hôm khai mạc giải hạng nhất cuối tuần rồi, tiền đạo Uche (ghi cả hai bàn thắng) khá “bầm dập” khi bị hậu vệ Than Quảng Ninh “săn sóc” quá mức chu đáo. Bốn ngày liền, Uche phải ngồi ngoài sân, chườm đá và chiếu tia cực tím để giảm đau. Do tiền đạo Agostino bị treo giò ở trận đầu cúp quốc gia nên Uche phải cắn răng nhập cuộc.

Không chỉ đội chủ nhà An Giang thiệt quân, đội khách Cần Thơ cũng không có được đội hình ưng ý nhất cho trận đấu này. HLV Huỳnh Ngọc San cho biết tiền đạo Suleymaine, tiền vệ Phương Tâm và hậu vệ Đình Thế buộc phải làm khán giả do dính chấn thương sau trận hòa Quảng Nam 0-0. Cần Thơ chỉ có 25 cầu thủ, trong đó có ba cầu thủ trẻ, ba thủ môn nên chỉ còn 16 cầu thủ có thể đá cúp quốc gia.

Không ngần ngại, ông San thẳng thắn: “Mục tiêu chúng tôi nhắm tới là một suất thăng hạng, lực lượng thì mỏng, lại bị chấn thương nên chúng tôi buộc phải có những tính toán riêng cho cúp quốc gia…”.

Có nghĩa Cần Thơ không mặn mà với sân chơi hạng hai này? HLV San: “Đúng vậy. Giữa mục tiêu cần phải đạt đến và sân chơi thứ yếu không mang lại ích lợi gì về chuyên môn thì anh chọn cái nào? Với tư cách HLV trưởng, tôi phải chọn mục tiêu giải hạng nhất quốc gia. Tuy nhiên, Cần Thơ vẫn chơi sòng phẳng với An Giang dù cửa thắng của chủ nhà rộng hơn rất nhiều”.

HLV Trần Công Minh: Đồng Tháp không được thua

HLV Trần Công Minh dõng dạc nói như vậy trước trận gặp Quảng Nam. Lý giải về sự tuyên bố đầy tự tin, ông Minh cho rằng: “Bóng đá Việt Nam đang làm lại tất cả để vực dậy niềm tin cho người hâm mộ. Theo đó, CLB không được phép đứng ngoài guồng máy, trách nhiệm của CLB trước tiên là phải cống hiến hết sức mình để tri ân việc đội nắng, dầm mưa hò reo khản cổ để động viên gà nhà. Không ai được phép chơi buông thả, thờ ơ trước tấm thịnh tình của “thượng đế” cả….”.

Do bận làm nhiệm vụ cùng đội tuyển quốc gia (chuẩn bị gặp tuyển Hong Kong vào ngày 23-3) nên thủ môn Bửu Ngọc, trung vệ Thanh Hào cùng tiền đạo Hải Anh sẽ vắng mặt trong trận gặp Quảng Nam. Đó là sự mất mát không nhỏ bởi họ đang là trụ cột của cả ba tuyến trong màu áo Đồng Tháp.

Chinh chiến lâu dài ở giải bóng đá hạng nhất rồi cũng có lúc thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương, thẻ phạt hay bị kỷ luật, cho nên việc thiếu vắng nhân sự như trên sẽ là cơ hội để chúng tôi điều chỉnh lực lượng. HLV Trần Công Minh cho hay như vậy và nói sẽ đưa thủ môn Kiến Phúc, trung vệ Đức Lộc và tiền đạo Thiện Chí vào đội hình chính thức vào cuối tuần này.

Ông Minh cũng nói thêm lối chơi của một CLB chỉ có thể vận hành nhịp nhàng nếu được cọ xát thường xuyên. Do giải hạng nhất tạm ngưng đến cuối tháng 3 mới đá lại, nên vòng sơ loại cúp quốc gia trở thành cơ hội để cầu thủ thử thách với chính mình. Đồng Tháp sẽ làm tất cả để đi tiếp vào vòng 1/16 cúp quốc gia bằng cách đánh bại Quảng Nam ngay trên sân nhà.

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên