23/08/2012 08:15 GMT+7

Khó tìm người mua lại 2 đội bóng của bầu Kiên

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Đó là tương lai của hai CLB do bầu Kiên làm chủ sở hữu trong trường hợp bầu Kiên và gia đình có ý định chuyển nhượng trong thời điểm này.

TT - Đó là tương lai của hai CLB do bầu Kiên làm chủ sở hữu trong trường hợp bầu Kiên và gia đình có ý định chuyển nhượng trong thời điểm này.

Công ty cổ phần Bóng đá Hà Nội, đơn vị sở hữu CLB bóng đá Hà Nội (V-League), CLB bóng đá trẻ Hà Nội (hạng nhất) do bầu Kiên làm chủ tịch có trụ sở tại Mỹ Đình, Từ Liêm (Hà Nội), được khẳng định vẫn đang hoạt động kể từ khi bầu Kiên bị bắt.

Chúng tôi vẫn làm việc bình thường

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 22-8, ông Lê Xuân Thông - giám đốc điều hành CLB bóng đá Hà Nội - cho biết ông và các nhân viên công ty vẫn làm việc bình thường tại trụ sở ở Mỹ Đình. Ông Thông nói: “Tôi và các phòng ban tại công ty vẫn đang làm việc chứ không có gì thay đổi so với trước kia. Còn hướng tiếp theo của công ty là gì, như thế nào thì không biết được. Các thành viên HĐQT khác trong công ty, ai sẽ đứng ra thay anh Kiên để chỉ đạo công việc của công ty lúc này tôi cũng không biết”.

Một nhân viên khác của Công ty cổ phần Bóng đá Hà Nội, người làm nhiệm vụ theo sát hoạt động của các CLB của công ty cho biết mọi nhân viên trong công ty đều hạn chế tiếp xúc, đưa thông tin ra bên ngoài với truyền thông. Tuy nhiên trước mắt công việc hằng ngày vẫn được tiến hành, còn tương lai xa hơn thì chưa ai biết. Công ty cổ phần Bóng đá Hà Nội sẽ vẫn chuẩn bị để đội U-21 của công ty tham dự Giải U-21 báo Thanh Niên trong thời gian tới.

Các đại diện của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp (VPF) đều khẳng định không thể nói gì về tương lai của hai CLB do bầu Kiên sở hữu. Một quan chức VFF cho biết: “Trước tiên, quyền quyết định tương lai của hai đội bóng như thế nào thuộc về chủ sở hữu đội bóng. Nếu họ vẫn duy trì đội bóng được thì không có gì phải lo, tuy nhiên điều này là rất khó. Theo đánh giá của tôi, hai CLB của bầu Kiên khó có cơ hội tiếp tục duy trì. Việc bầu Kiên bị bắt đã làm thương hiệu của đội bóng bị ảnh hưởng, cầu thủ muốn ra đi. Còn việc bán đội bóng thì khó có ai dám mua trong thời điểm này nên nguy cơ giải tán là có”.

Nhiều ông chủ khác cũng muốn bán đội bóng

Trao đổi với Tuổi Trẻ, phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF Lê Hùng Dũng cho biết từ khi V-League 2012 sắp sửa kết thúc đã có nhiều ông chủ đội bóng liên hệ với ông để tìm người mua lại đội bóng. Tuy nhiên, theo ông Dũng, thời điểm này kiếm người mua lại một CLB bóng đá là không thể.

Ông Dũng chia sẻ: “Rất khó để tìm ra người có thể bỏ vài triệu USD để mua một CLB trong thời buổi hiện nay, đó là chưa kể đến số tiền 30-40 tỉ đồng mỗi năm phải chi để nuôi đội bóng. Do vậy trong bối cảnh kinh tế hiện nay cũng tạo ra một cơ hội mới là đưa bóng đá VN về với giá trị thật của nó. Các CLB bán không ai mua, cầu thủ phải trở về với thực tế của mình chứ không thể thoát ly mặt bằng chung như suốt nhiều năm qua”.

Về tương lai của hai đội bóng do bầu Kiên làm chủ sở hữu, ông Lê Hùng Dũng cho rằng phải bình tĩnh để suy xét tình hình xem sẽ xử lý ra sao. Dù chưa có tiền lệ này xảy ra với bóng đá VN nhưng nếu buộc phải tìm cách, VFF sẽ đặt ra tiền lệ để giải quyết tình huống đặc biệt này.

K.XUÂN

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên