04/10/2012 08:21 GMT+7

Khó khăn kinh tế, đại gia bỏ bóng đá

M.HÀ
M.HÀ

TT - Ngày 28-9, chủ tịch CLB Navibank Sài Gòn Nguyễn Vĩnh Thọ đã gửi công văn đến chủ tịch LĐBĐ TP.HCM (HFF) Trần Anh Tú để thông báo về việc xin chuyển giao CLB cho TP.HCM.

JdbmZpah.jpgPhóng to
Các cầu thủ Navibank Sài Gòn chưa biết tương lai của mình ra sao ở mùa bóng 2013 - Ảnh: S.H.

Theo nội dung công văn: “...Từ năm 2009 đến nay, Navibank Sài Gòn FC cùng nhà tài trợ Navibank đã đầu tư cho đội bóng Navibank Sài Gòn cũng như đào tạo tuyển trẻ, cơ sở vật chất... với số tiền hơn 300 tỉ đồng (mỗi mùa giải V-League khoảng 100 tỉ đồng). CLB Navibank Sài Gòn đoạt chức vô địch Cúp quốc gia 2011.

Năm 2012, Navibank gặp nhiều khó khăn trong việc tài trợ cho đội bóng Navibank Sài Gòn thời gian qua. Hội đồng quản trị Navibank đã quyết định và thống nhất ngưng tài trợ cho đội bóng. Do đó hội đồng quản trị Công ty bóng đá Navibank Sài Gòn xin được phép chuyển giao lại đội bóng cho TP.HCM tiếp nhận và quản lý hoặc những đơn vị trong và ngoài TP.HCM có nhu cầu tiếp nhận. Trong trường hợp Navibank Sài Gòn không tìm được đơn vị tiếp nhận chuyển giao và quản lý sẽ xin được giải thể đội bóng vì công ty không có kinh phí đầu tư cho đội bóng tham dự mùa giải tiếp theo”.

Chủ tịch HFF Trần Anh Tú cho biết: “Công văn được CLB ký ngày 28-9 nhưng đến chiều 2-10 mới đến tay tôi. Kể từ sau đại hội thành lập HFF nhiệm kỳ V, chúng tôi nhiều lần liên lạc với CLB để tìm hiểu kế hoạch cho mùa bóng mới cùng những bước đi tiếp theo nhưng không sao gặp được chủ tịch CLB. Hiện nay, với chức năng của mình, HFF chỉ có thể làm tờ trình về việc này gửi đến UBND TP.HCM, Sở VH-TT&DL và cùng dự họp để góp thêm tiếng nói trong việc nhận quyền chuyển giao hay giải thể của CLB”.

Còn theo phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM Mai Bá Hùng: “Tôi rất bất ngờ trước thông tin này. Chậm lắm là tuần tới Sở VH-TT&DL sẽ có cuộc làm việc cặn kẽ với CLB, HFF cùng bộ môn bóng đá của sở về các vấn đề chuyển giao, công nợ, giải quyết công nợ trước khi trình ý kiến tham mưu lên lãnh đạo UBND TP. Có lẽ phải chờ cuộc làm việc với UBND TP mới đưa ra hướng tháo gỡ cụ thể nhất”.

Ông Trần Đình Huấn - trưởng bộ môn bóng đá Sở VH-TT&DL - nói thêm: “Muốn chuyển giao hay giải thể CLB cần phải làm việc rõ ràng với cầu thủ, HLV còn vướng hợp đồng để mọi người yên tâm về tương lai của mình trước lúc bước vào mùa bóng mới. Do ngày 27-10 là thời hạn sau cùng để các CLB đăng ký tham dự V-League 2013 nên mọi việc phải được khơi thông trước ngày này. Theo ước tính của tôi, muốn duy trì đội bóng ở hạng chuyên nghiệp phải có ít nhất 45 tỉ đồng, trong đó một nửa là tiền lương hằng tháng”.

Theo trung tá Hồ Châu Tuấn - giám đốc Trung tâm TDTT quốc phòng II, tính đến ngày 30-9, CLB còn nợ trung tâm 660 triệu đồng gồm tiền điện, nước, sân bãi. Còn theo xác nhận của trợ lý HLV Phùng Thanh Phương với Tuổi Trẻ, đến chiều 3-10 cầu thủ và HLV còn bị nợ tiền lương tháng 8 và 9. Chưa hết, tiền thưởng cho 10 trận hòa và thắng từ đầu lượt về V-League 2012 đến nay vẫn chưa được giải ngân. Ngoài ra, Navibank Sài Gòn vẫn còn nợ gần 400 triệu đồng tiền thuê sân Thống Nhất để tổ chức thi đấu V-League.

Cầu thủ hụt hẫng

Nhận được thông tin đội bóng có nguy cơ giải tán, các cầu thủ đội Navibank Sài Gòn tỏ ra rất hụt hẫng. Thủ quân Tài Em cho biết: “Giờ chúng tôi chỉ còn cách ngồi chờ các bên có liên quan giải quyết việc tồn tại hay giải thể như thế nào. Sự hụt hẫng của anh em cầu thủ nằm ở chỗ khi cần thì lãnh đạo đội bóng thiết tha mời gọi về đầu quân, đến lúc gặp khó khăn thì lại tắt máy điện thoại, quay lưng với tất cả...”.

Còn tiền vệ Việt Cường nói: “Tôi rất buồn và đang kỳ vọng CLB vẫn được duy trì dù thay tên đổi họ, bởi tôi và nhiều cầu thủ khác vẫn còn muốn cống hiến cho bóng đá thành phố. Tôi không có ý định chuyển sang nơi khác vì vẫn còn hợp đồng chơi cho CLB hai mùa bóng nữa”.

SĨ HUYÊN

Vài nét về CLB Navibank Sài Gòn

Kết thúc V-League 2009, Navibank tiếp nhận bàn giao suất đá hạng chuyên nghiệp từ đội Quân Khu 4 với phiên hiệu mới là Navibank Sài Gòn FC. Ngày 27-12-2009, CLB chính thức nhập “hộ khẩu” với bóng đá TP.HCM và có buổi tập đầu tiên trên sân Đầm Sen, lần lượt trải qua các đời HLV Vũ Quang Bảo, Mai Đức Chung rồi Phạm Công Lộc.

V-League 2010, Navibank Sài Gòn chỉ giành quyền trụ hạng vào giờ chót sau khi đánh bại Than Quảng Ninh 2-0 trong trận play off trên sân Chi Lăng. Mùa bóng 2011, CLB xếp hạng 8, đoạt chức vô địch Cúp quốc gia và giành quyền tham dự AFC Cup 2012. Đây cũng là chiếc cúp vô địch sau 10 năm chờ đợi của bóng đá thành phố. V-League 2012, CLB xếp hạng 7 chung cuộc, không bảo vệ thành công ngôi vô địch Cúp quốc gia.

Từ mùa bóng 2011 rồi 2012, CLB đã ký hợp đồng mời gọi hàng loạt cầu thủ từ các nơi về đầu quân như Văn Nghĩa, Được Em, Minh Triết, Việt Cường, Duy Khanh, HLV Phạm Công Lộc (Đồng Tháp), Tài Em (ĐTLA), Hoàng Vương, Thế Anh (Bình Dương), Quang Hải (Khánh Hòa)...với mức phí lót tay 2-3 tỉ đồng/người/mùa bóng.

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên