06/03/2014 00:51 GMT+7

Khó hiểu lượt đi!

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Khán đài sân Mỹ Đình trận tuyển VN - Hong Kong trống hoác ở hai đầu C, D. Hai khán đài chính A và B, ngay vị trí trung tâm có được vài ngàn cổ động viên. Lướt vào các trang web có lượng người xem lớn, không hề có nơi nào đặt nội dung “trực tiếp trận tuyển VN - Hong Kong” ở vị trí vedette, mà chỉ một dòng nho nhỏ đặt ở vị trí phụ hết sức khiêm tốn.

Một trận đá giải (vòng loại châu Á) của đội tuyển bóng đá nam sao mà ế ẩm đến thế, chẳng hơn gì trận giao hữu với sinh viên Hàn Quốc vài ngày trước? Phải chăng là vì tuyển VN không còn hi vọng gì ở giải này khi trước trận đấu cuối cùng với Hong Kong vào đêm qua, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vẫn trắng tay? Trong khi đó, chỉ là một trận giao hữu giữa U-19 VN với U-19 Arsenal đã sốt trên Facebook lẫn các báo mạng. Riêng với trang thethaotuoitre.vn, thống kê cho thấy số lượng người theo dõi kết quả của U-19 nhiều gấp vài chục lần so với trận đấu của tuyển VN!

Thật ra hỏi để chỉ hỏi chứ nguyên nhân thì ai cũng biết bóng đá nam của chúng ta, từ V-League đến tuyển U-23, tuyển quốc gia đang tuột dốc không phanh trong lòng người hâm mộ. Thậm chí với cả VFF, nơi chịu trách nhiệm chính về nền bóng đá nước nhà, cũng chuẩn bị cho trận VN - Hong Kong theo kiểu làm cho xong chuyện! Bằng chứng là người ta cứ để mặc HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt, và ông này cũng đang trong trạng thái biết chắc trước sau gì mình cũng phải ra đi.

Trong một tình thế đầy chán chường như thế, các cầu thủ vẫn đá thật lòng. Chính sự thật lòng đó cộng với việc đối thủ khá kém cỏi đã giúp đội chủ nhà có được một trận thắng danh dự với tỉ số khá đậm tại vòng loại Cúp châu Á 2015. Ba bàn thắng của đội tuyển VN đều thể hiện dấu ấn cá nhân, được thực hiện bởi Quốc Anh (phút 24), Anh Đức (phút 67), Trọng Hoàng (phút 83). Lẽ ra, tỉ số đã có thể là 4-1 nếu Văn Biển không thất bại ở cú sút phạt đền vào phút 86. Đội khách gỡ được một bàn danh dự bởi Lo.K.Y vào phút 81.

Trước một đối thủ yếu kém như Hong Kong, thể hiện qua việc các cầu thủ VN chỉ cần chơi tự phát bằng kỹ thuật cá nhân cũng dễ dàng làm chủ trận đấu và chiến thắng như lấy đồ trong túi, thật không hiểu nổi vì sao thầy trò ông Phúc lại thua ở lượt đi?

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên