28/06/2017 05:40 GMT+7

Khó cấm CĐV Hải Phòng đến sân đối phương

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Cấm CĐV Hải Phòng đến sân đối phương đến hết mùa giải 2017 là án phạt mà ban kỷ luật LĐBĐ VN (VFF) đưa ra, sau khi CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên khán đài sân Mỹ Đình và ném pháo sáng xuống đường piste trong trận Hà Nội thắng Hải Phòng 2-0 ở vòng 14 V-League 2017 hôm 24-6.

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình hôm 24-6. Ảnh: NAM KHÁNH

Án phạt này được công bố chiều 27-6, sau phiên họp căng thẳng kéo dài hơn 5 giờ liền. Ngoài lệnh cấm nói trên, ban kỷ luật còn buộc ban tổ chức (BTC) trận đấu Hà Nội - Hải Phòng diễn ra ngày 24-6 trên sân Mỹ Đình nộp phạt 50 triệu đồng do không làm tốt công tác an ninh, an toàn trước và trong thời gian thi đấu.

Ở V-League 2009, BTC từng cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách vô thời hạn. Nhưng bất chấp lệnh cấm, CĐV Hải Phòng vẫn đến sân khách xem và ủng hộ đội nhà ở những trận còn lại. Chỉ có điều họ không mặc áo đỏ truyền thống của đội hay mang cờ, trống để cổ vũ một cách chính thức. Do đó, lần này mọi người đã đặt dấu chấm hỏi về tính hiệu quả của lệnh cấm.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá VN (VPF) Cao Văn Chóng thừa nhận BTC giải lẫn BTC sân khó kiểm soát tuyệt đối được lệnh cấm này. Ông Chóng nói: “Ở châu Âu, để kiểm soát những CĐV quá khích bị cấm đến sân, người ta có nhiều phương án. Trong đó có việc bán vé qua mạng nên kiểm soát được. Còn ở VN, chúng ta bán vé tại sân và ai cũng mua được, nên kiểm soát tuyệt đối không phải dễ. Chúng ta chỉ có thể kiểm soát việc không cho mang cờ, trống của Hội CĐV Hải Phòng. Chứ nếu họ không mặc áo đỏ của đội vào sân thì đâu cấm được, hay bộ phận soát vé đâu thể bắt khán giả trình CMND rồi mới cho vào.

Vì vậy, chúng tôi sẽ khuyến cáo BTC sân cần chú ý quan sát và tăng cường an ninh trên khán đài để đề phòng va chạm giữa các CĐV. CĐV Hải Phòng nếu vào sân thì cũng không cấm họ hô hào cổ vũ được, vì lúc này họ cũng chỉ là khán giả bình thường bởi họ đâu có vẫy cờ, đánh trống cổ vũ trong tư cách hội CĐV”.

Trong khi đó, trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc cho biết ông đang liên hệ với ban kỷ luật VFF để hiểu hơn về án phạt này, cũng như có thể triển khai đến các BTC sân. Ông Ngọc phát biểu: “Sau khi án phạt đưa ra, tôi nhận được rất nhiều câu hỏi từ giới truyền thông nhưng chưa thể trả lời được. Chúng tôi còn phải trao đổi một số vấn đề với ban kỷ luật, để qua đó chúng tôi có cơ sở hướng dẫn lại với các thành viên cùng phối hợp thực hiện”.

Điều đáng nói là CĐV Hải Phòng (HPFC) đón nhận án phạt trên khá bình thản. Trên diễn đàn Hội CĐV Hải Phòng, một CĐV bình luận: “Cạn lời với ban kỷ luật VFF. Một án phạt mà chẳng biết phạt ai vì CLB Hải Phòng không có tổ chức hội CĐV. Một án phạt như năm 2009 không có giá trị rồi giờ bổn cũ lặp lại. Nản!”. Một CĐV khác bình luận: “Vào sân bình thường, áo đỏ vẫn mặc. Khi nào nghe tiếng còi, vẫn hô: Hải Phòng, Hải Phòng, Hải Phòng”.

Treo giò Sầm Ngọc Đức 8 trận

Ngoài án phạt dành cho CĐV đội Hải Phòng, ban kỷ luật VFF cũng đưa ra án phạt cấm hậu vệ Sầm Ngọc Đức (Hà Nội) thi đấu 8 trận, nộp phạt 30 triệu đồng.

Phút 28 trong trận Hà Nội - Hải Phòng, Sầm Ngọc Đức đã có pha vào bóng bằng hai chân gây nguy hiểm đến thân thể và sức khỏe của hậu vệ Anh Hùng (Hải Phòng), nên đã bị trọng tài Công Khanh truất quyền thi đấu. Vết thương nơi ống chân của Anh Hùng đang sưng to, do vậy bác sĩ chưa thể đưa ra kết luận sau cùng về tình trạng chấn thương.

Ban kỷ luật cũng cấm thủ môn Quốc Cường (Long An) thi đấu 3 trận vì có tình huống lao khỏi vòng 16,5m tung cao chân tranh bóng, gây chấn thương cho tiền đạo Da Sylva (vừa đến đầu quân cho đội TP.HCM) trong trận Long An thua TP.HCM 1-3 ở vòng 14 V-League hôm 24-6 trên sân Long An. S.H.

Hi vọng V-League “bình yên” ở vòng 15

Vòng 15 V-League diễn ra chiều nay (28-6) có nhiều cặp đấu hứa hẹn rất căng.

Đáng chú ý là trận SHB Đà Nẵng tiếp Hà Nội trên sân nhà. Thua FLC Thanh Hóa 1-3 cuối tuần qua, HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận SHB Đà Nẵng tan vỡ giấc mơ đoạt chức vô địch V-League mùa này khi kém đối thủ đến 11 điểm trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, việc mất cơ hội vô địch của SHB Đà Nẵng không đáng phàn nàn so với lịch thi đấu hết sức bất hợp lý, khi trong vòng 16 ngày họ phải đá đến năm trận (4 ngày/trận) ở V-League lẫn vòng 1/16 rồi 1/8 Cúp quốc gia. “Mật độ thi đấu dày đặc như vậy cộng với việc liên tục di chuyển bằng xe do không có đường bay thẳng đến sân đối phương đã vắt kiệt sức cầu thủ Đà Nẵng” - HLV Lê Huỳnh Đức nói.

Ngoài cặp đấu này, trận TP.HCM tiếp Thanh Hóa trên sân Thống Nhất cũng rất đáng xem. FLC Thanh Hóa buộc phải thắng nếu muốn duy trì vị trí nhất bảng.

Lịch thi đấu vòng 15 chiều 28-6: XSKT Cần Thơ - Hoàng Anh Gia Lai (Thể thao TV, VPF THTT 17h), Quảng Nam - SLNA (17h), SHB Đà Nẵng - Hà Nội (Tin tức thể thao TV, VPF THTT 17h), Hải Phòng - Long An (VTC6, VPF THTT 17h), TP.HCM - FLC Thanh Hóa (VTV6, HTV Thể thao, VPF THTT 17h30), B.Bình Dương - Sài Gòn (Bóng đá TV HD, VPF, BTV2 THTT 18h), Than Quảng Ninh - Sanna Khánh Hòa (Bóng đá TV, VPF THTT 18h).

S.H.

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên