23/02/2014 01:38 GMT+7

Khi VĐV trải lòng trên Facebook

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Mới đây, bức thư gửi lãnh đạo Vietsovpetro khi cuộc chuyển giao giữa hai đội bóng Vietsovpetro và Bia Sài Gòn - Thái Bình Dương bị trì hoãn của nữ VĐV bóng chuyền CLB Vietsovpetro Đinh Thị Trà Giang trên Facebook đã trở thành đề tài sôi nổi của giới bóng chuyền VN.

Dù chưa ai kết luận được sự thật trong câu chuyện này, nhưng rõ ràng sức lan tỏa thông tin qua Facebook quá lớn. Trà Giang cho biết: “Thật sự không ngờ lá thư của tôi trên Facebook lại được truyền đi nhanh chóng như vậy trong cộng đồng mạng. Tôi đã nhận được nhiều chia sẻ và từ đó giới truyền thông cũng vào cuộc”.

Trong làng bóng chuyền VN, volleyball.vn có lẽ là trang Facebook được người hâm mộ “ghé” vào nhiều nhất. Ngoài những bài viết chuyên môn với những định hướng cơ bản dành cho người mới tập chơi, giải thích luật bóng chuyền quốc tế..., đây còn là trang thông tin “nhạy” nhất về mọi chuyển động của bóng chuyền VN, thậm chí nhanh hơn cả giới truyền thông.

Cụ thể, chỉ có trên volleyball.vn, người hâm mộ mới được cung cấp thông tin nhanh nhạy về các giải đấu, chuyện hậu trường trong giới VĐV bóng chuyền. Ngay cả việc đội trưởng đội tuyển quốc gia Nguyễn Thị Ngọc Hoa đầu quân cho CLB Ayutthaya ATCC ở Giải VĐQG Thái Lan cũng được cập nhật liên tục với hình ảnh đẹp, thậm chí cả các video clip để người hâm mộ theo dõi Ngọc Hoa thi đấu.

Còn theo chia sẻ của “nữ hoàng điền kinh” Vũ Thị Hương: “Tôi không “nghiện” nhưng thông qua Facebook, tôi có thêm nhiều bạn bè, chia sẻ được tình cảm với nhiều người về điền kinh... Nó cũng mang đến nhiều kỷ niệm đẹp cho đời VĐV của tôi. Chẳng hạn những lời động viên của người hâm mộ với tôi trong giai đoạn khó khăn vì chấn thương và bệnh tật cách đây hai năm đã giúp tôi đứng vững và trở lại với thành công qua việc đoạt 2 HCV SEA Games 2013”.

Nhưng đối với Vũ Thị Hương, cảm động nhất là ngày 20-11-2013. Hương nói: “Qua Facebook, tôi viết lời chúc mừng ngày

20-11 đến thầy Nguyễn Đình Minh, người đã sát cánh với tôi trong lúc vinh quang lẫn khi khó khăn nhất trong sự nghiệp. Nếu đứng trước mặt thầy, có lẽ tôi sẽ không trải hết lòng mình như khi dùng Facebook. Thầy rất vui vì tấm lòng của tôi và nhiều người hâm mộ cũng hiểu hơn về thầy trò tôi”.

Trong khi đó, tay vợt cầu lông số 1 VN Nguyễn Tiến Minh xem Facebook như người bạn đồng hành trong những chuyến du đấu xa nhà. Tiến Minh cho biết: “Khi chưa có Facebook, tôi rất khó tiếp cận với những người yêu mến mình và kết nối với thế giới bên ngoài vì lịch tập, thi đấu dày đặc. Nhưng bây giờ Facebook đã giúp tôi kết nối với những người đam mê cầu lông. Không ít CĐV đã đặt với tôi những câu hỏi: Mới biết chơi cầu lông, tôi phải luyện sao để có tâm lý tốt? Bị chấn thương cổ tay, tôi phải điều trị thế nào? Bác sĩ nào chữa chấn thương tốt? Dù không phải chuyên gia về những việc đó nhưng tôi vẫn tư vấn hết mình cho các CĐV. Ngoài việc là niềm vui,với tôi, đó cũng là cách giúp cầu lông đi sâu, rộng hơn trong mọi người”.

Cựu nữ võ sĩ taekwondo Hoàng Hà Giang dùng Facebook làm nhịp cầu nối với đồng đội cũ. Hà Giang nói: “Chấn thương buộc tôi sớm giã từ sàn đấu. Giờ đây, khi trở lại cuộc sống đời thường, thỉnh thoảng tôi mới lên Facebook như là nhịp cầu nối, chia sẻ hình ảnh, cuộc sống hiện tại với những đồng đội cũ vì không có nhiều thời gian gặp nhau”. Ngoài ra, sau khi Hà Giang bị tai nạn giao thông gãy chân vào năm ngoái, rất nhiều người thông qua Facebook đã chia sẻ và giúp đỡ khiến khó khăn của Hà Giang cũng vơi bớt phần nào.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên