30/03/2017 06:00 GMT+7

Khi trẻ được chơi thể thao tại gia

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Ở Sài Gòn, sân bãi đâu mà chơi thể thao? Đi làm cả ngày thời gian đâu để chở con em đến các trung tâm thể thao... Đó là nỗi băn khoăn của nhiều phụ huynh trong việc cho con trẻ vận động sau các giờ học.

ông Mai Bá Hùng - phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM (bìa phải) - cùng đại diện Sacomreal ở lễ ký kết. Ảnh: H.Đ

Dạo một vòng quanh các trung tâm TDTT, sân bóng ở TP.HCM vào buổi chiều các ngày trong tuần hay những buổi sáng cuối tuần sẽ thấy rất đông phụ huynh đứng ngồi bên lề, chờ đợi con trẻ đang vui đùa trong sân chơi.

Chị Lê Tứ Quý, một phụ huynh cho con đi học ở một trung tâm bóng đá tại Q.5, nói: “Tôi cho con đi học chủ yếu cho cháu chạy nhảy, ra mồ hôi thôi, chứ không phải tính đường thể thao chuyên nghiệp gì. Ở nhà lẫn ở trường đều không có sân, cháu hay cầm quả bóng ra đầu hẻm đá với bạn trong xóm thấy nguy hiểm quá. Học đá banh ở đây một buổi 90 phút, không bõ công chạy về nhà, đường lại xa mà kẹt xe nên tôi ngồi chờ luôn”.

Chuyện cho con em đi chơi thể thao vì thế công phu chẳng kém gì đi học, đi thi với các phụ huynh. Chưa kể, cho con chơi môn nào, ở đâu, chọn HLV nào uy tín... cũng là những nỗi băn khoăn khác với các phụ huynh. Nguyễn Thị Ngọc Tâm - cựu VĐV nhảy xa từng giành HCB SEA Games - cho biết chị thường nhận được những lời mời về tận nhà dạy thể dục cho phụ huynh lẫn con em, nhưng đa số chị phải từ chối vì không có thời gian. Ngoài ra, nhiều người cũng “dội” khi nghe mức phí dành cho việc dạy kèm tại gia.

Nhưng trong thời gian tới, nhiều phụ huynh ở TP.HCM sẽ có cơ hội cho con em chơi, học thể thao tại gia, thậm chí là với các HLV có uy tín, tên tuổi được chọn lọc theo chương trình “Phát triển thể thao cộng đồng” do Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM ký kết cùng Công ty CP địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal). Theo đó, mọi cư dân tại các khu căn hộ Sacomreal đầu tư sẽ có đầy đủ sân bãi để tập luyện thể thao hằng ngày, tham dự các lớp đào tạo thể thao ở đây hoàn toàn miễn phí.

Với nội dung được ký kết giữa hai bên, Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM sẽ cắt cử nhân sự tham gia công tác huấn luyện (khoảng 20 HLV), tài liệu, giáo trình chuyên môn, tổ chức các lớp học. Được biết, trong giai đoạn đầu của chương trình “Phát triển thể thao cộng đồng” có hơn 10 môn học sẽ được tổ chức đào tạo như: bóng đá, bóng bàn, cờ vua, võ thuật, yoga, cầu lông, bóng rổ, thể dục dụng cụ, bơi lội...

Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao TP Nguyễn Hữu Việt cho biết: “Việc hợp tác này nằm trong định hướng phát triển thể chất và phát động phong trào luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cho người dân trong toàn xã hội của Sở Văn hóa - thể thao TP. Đội ngũ HLV tham gia chương trình này là những VĐV quốc gia từng đạt thành tích cao tại các kỳ đại hội thể thao quốc gia, quốc tế, có kinh nghiệm giảng dạy tại các liên đoàn thể thao và tại các trung tâm huấn luyện thể thao của TP. Thông qua sự hợp tác này, sở sẽ có điều kiện để phát hiện tiềm năng thể thao cho TP, qua đó sẽ huấn luyện tập trung cơ bản và huấn luyện thành tích cao để các mầm non có cơ hội trở thành những tuyển thủ trong tương lai”.

Chủ tịch hội đồng sáng lập Công ty Sacomreal Đặng Hồng Anh chia sẻ: “Chương trình nhằm mục đích tạo ra sân chơi cho thanh thiếu niên yêu thích thể thao, rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất và hi vọng sẽ có những VĐV VN bước lên bục vinh quang ở các đấu trường quốc tế từ đây”.

Những HLV ngôi sao

Chương trình “Phát triển thể thao cộng đồng” quy tụ rất nhiều tên tuổi danh tiếng trong làng thể thao VN. Có thể kể ra như đôi “uyên ương vàng” từng giành nhiều HCV SEA Games của làng taekwondo Hồ Nhất Thống - Nguyễn Thị Huyền Diệu, ông Chung Tấn Phong (trưởng bộ môn thể thao dưới nước TP.HCM), HLV Đặng Anh Đăng (cầu lông)... Đều là những người giàu kinh nghiệm, các HLV này sẽ tham gia soạn thảo giáo án huấn luyện cũng như tuyển chọn thêm những HLV uy tín khác trong bộ môn cho chương trình.

Ông Hồ Nhất Thống - người từng giành HCV Asiad 1998 - cho biết: “Đây là một chương trình rất ý nghĩa vì nhu cầu tập luyện thể thao của người dân ngày càng cao. Chẳng hạn trong môn taekwondo, HLV chúng tôi vẫn thường nhận được lời mời đi dạy ở nhiều nơi, phụ huynh nói chung vẫn thích hơn khi cho con tập thể thao trong tầm mắt của mình, nhưng HLV chúng tôi thì đâu có nhiều thời gian. Với chương trình này, mọi người có thể chơi, học thể thao tại gia, mọi lúc mọi nơi”.

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên