Khi thời điểm phù hợp, Masan sẵn sàng chung tay với bóng đá Việt Nam

22/02/2019 17:14 GMT+7

TTO- “Đóng góp vào các hoạt động cộng đồng, trong đó có thể thao, là trách nhiệm của các doanh nghiệp như Masan. Khi thời điểm phù hợp, có cơ hội chúng tôi chung tay tài trợ cho bóng đá Việt Nam”.

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Thiều Nam - thành viên hội đồng quản trị kiêm phó tổng giám đốc Tập đoàn Masan - với Tuổi Trẻ Online

Trước đó, ngày 20-2, Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan (MSC - công ty con của Tập đoàn Masan) đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để trở thành nhà tài trợ chính của V-League 2019.

Hợp đồng có thời hạn 5 năm từ 2019-2023, giá trị tài trợ riêng trong mùa giải 2019 là hơn 40 tỉ đồng. V-League 2019 chính thức có tên: Giải bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247-2019 (Wake-up 247 V.League 1-2019). Bỏ ra hàng trăm tỉ tài trợ cho giải đấu, Masan yêu cầu VPF phải nâng chất lượng giải đấu, đẩy lùi tiêu cực, nếu không Masan sẽ rút lui trước khi hợp đồng hết hạn.

Khi thời điểm phù hợp, Masan sẵn sàng chung tay với bóng đá Việt Nam - Ảnh 1.

Giải bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247-2019 đã chính thức khởi tranh hôm 21-2 bằng trận đấu Thanh Hóa- B.Bình Dương - Ảnh: Nam Khánh

* Lý do nào khiến Tập đoàn Masan quyết định tài trợ cho V-League, bắt đầu từ mùa giải 2019 đến hết 2023, thưa ông?

Ông Nguyễn Thiều Nam: Tại Masan, chúng tôi luôn coi việc đóng góp một phần nhỏ bé vào các hoạt động cộng đồng xã hội, trong đó có lĩnh vực văn hóa - thể thao, là trách nhiệm của doanh nghiệp. 

Bóng đá thực sự là môn "thể thao vua" - môn thể thao của tinh thần đồng đội, luôn thể hiện được tinh thần quyết thắng, tình yêu - đam mê nên tạo cảm hứng đối với tất cả mọi người trên thế giới, không chỉ Việt Nam. Vì thế khi VPF mời gọi Masan tài trợ, có cơ hội và phù hợp thời điểm, chúng tôi sẵn sàng chung tay với bóng đá Việt Nam.

* Sau thành công của bóng đá Việt Nam trên nhiều mặt trận thời gian qua: VCK U23 châu Á, Asiad 18, AFF Cup, VCK Asian Cup, rất nhiều doanh nghiệp lớn đã tiếp cận VPF để được tài trợ cho giải đấu. Masan đã vượt qua các đối thủ như thế nào để đồng hành với giải đấu danh giá nhất của bóng đá Việt Nam?

Ông Nguyễn Thiều Nam: Thật ra chúng tôi chỉ mong muốn đơn giản là ủng hộ bóng đá Việt Nam, cho thể thao nước nhà. Cũng như bao người dân Việt Nam mong mỏi và ước mơ một ngày đội tuyển chúng ta vươn xa và thành công trên trường quốc tế. Khi đã muốn làm thì chúng tôi ngồi lại với VPF, thảo luận với nhau để cùng đồng hành. Vì cái lớn, cái chung thì sẽ bỏ qua những cái nhỏ nhặt không đáng.

Là tập đoàn được biết đến nhiều với các nhãn hàng thực phẩm, chưa từng biết đến trong vai trò tài trợ cho các giải thể thao lớn, việc tài trợ cho V-League mang lại cho Masan những gì?

Ông Nguyễn Thiều Nam: Không biết các doanh nghiệp khác như thế nào khi tài trợ cho bóng đá nhưng với Masan chúng tôi, việc tài trợ trước hết là tình yêu thể thao, niềm tự hào dân tộc. 

Còn phần về nhãn hàng, các sản phẩm của Masan đã quá quen thuộc với người tiêu dùng nên chúng tôi không đặt nặng vấn đề lợi ích quảng bá, doanh nghiệp ở đây, nó là thứ yếu. Tất nhiên kinh doanh thì vẫn tính hiệu quả, nhưng việc đo lường cũng phải lâu dài.

* V-League là giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam, bên cạnh tính hấp dẫn thì những tiêu cực của giải không ít như: sai sót của trọng tài, bạo lực sân cỏ, thậm chí cả những hành vi dàn xếp tỉ số… Masan có lo ngại hình ảnh xấu xí này sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu của mình?

Ông Nguyễn Thiều Nam: VPF là nhà tổ chức chuyên nghiệp nhiều mùa giải cộng với sự chỉ đạo, giám sát chặt chẽ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tôi lạc quan về chất lượng V-League 2019 năm nay.

* Lần đầu tiên V-League có một hợp đồng tài trợ dài đến 5 năm, trong khi sự biến động của giải đấu không dễ để đoán định. Theo ông, việc ký hợp đồng dài đến vậy có gây bất lợi cho V-League?

Ông Nguyễn Thiều Nam: Tôi nghĩ ngược lại. Việc ký hợp đồng dài hạn rất thuận lợi, giúp VPF có nguồn tài chính ổn định và yên tâm tập trung công tác tổ chức mùa giải một cách tốt nhất.

Khi thời điểm phù hợp, Masan sẵn sàng chung tay với bóng đá Việt Nam - Ảnh 2.

Lễ ký hợp đồng tài trợ của Masan cho V-League 2019 - Ảnh: Nam Khánh

Ngoài việc là nhà tài trợ chính thức của V-League, Masan có kế hoạch tiếp cận bóng đá Việt Nam trong vai trò khác như tài trợ cho một CLB, xây dựng học viện bóng đá trong tương lai?

Ông Nguyễn Thiều Nam: Hiện tại thì chưa. Nhưng nếu mùa giải này thành công, người hâm mộ Việt Nam hài lòng và mãn nhãn, mọi người tiếp tục ủng hộ và kêu gọi Masan... thì biết đâu đấy.

KHƯƠNG XUÂN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận