25/10/2013 23:16 GMT+7

Khi siêu kinh điển vắng “người đặc biệt”

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tuổi Trẻ đưa ra góc nhìn trận cầu siêu kinh điển phần nào mất đi tính hấp dẫn vì vắng "người đặc biệt" Jose Mourinho

Trận đấu giữa Barcelona với Real Madrid (R.M) lần này vẫn là “cuộc chiến giữa các vì sao”. Thậm chí độ sáng của các ngôi sao còn “chói “hơn so với trước đây khi có sự góp mặt của “Pele mới” Neymar (Barcelona) và cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale (R.M). Dù vậy, không khí trước trận đấu này lại lạnh lẽo hơn hẳn trước đây.

Nguyên nhân là do sự vắng mặt của “người đặc biệt” Jose Mourinho khi ông đã rời R.M chuyển sang Chelsea. Nhận định như vậy vì suốt ba mùa giải qua, mỗi khi hai đội gặp nhau, HLV Mourinho luôn là nhân vật chính thu hút các phương tiện truyền thông thế giới. HLV người Bồ Đào Nha này không chỉ có tài cầm quân mà còn rất có năng khiếu trong việc “gây sốc”.

Chẳng hạn, ông từng móc mắt trợ lý HLV Tito Villanova của Barcelona ở trận Siêu cúp Tây Ban Nha năm 2011. Sau đó ông lại chỉ đạo cầu thủ R.M phải đá xấu đối phương để giành chiến thắng. Ông cũng từng đòi phạt các cầu thủ R.M vì đã bắt tay với cầu thủ Barcelona sau trận đấu...Chưa hết, ông còn thường xuyên chỉ trích trọng tài Tây Ban Nha thiên vị cho Barcelona.

Với tính cách như thế của HLV Mourinho nên mỗi lần hai đội gặp nhau trước đây, các chuyên gia lẫn người hâm mộ lại hồi hộp chờ đợi xem ông sẽ có hành động điên rồ nào trong trận đấu. Ngay các hãng cá cược châu Âu cũng có dịp tung ra những “kèo lạ” như: ông Mourinho có móc mắt đối thủ hay không, có bị thẻ đỏ hay không...

Nhưng giờ đây trên băng ghế chỉ đạo của R.M là HLV Carlo Ancelotti, còn dẫn dắt Barcelona là HLV Gerardo Martino. Cả hai đều là những HLV rất nghiêm túc và không có cá tính “nổi loạn” như HLV Mourinho nên báo chí Tây Ban Nha chẳng khai thác được gì nhiều xung quanh họ. Họ chỉ chủ yếu tập trung vào những chuyện chuyên môn hoặc phong độ các cầu thủ. Điều đó phần nào làm giảm sức hút của trận cầu siêu kinh điển.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên