27/02/2018 04:45 GMT+7

Khi Pep giải tỏa cơn khát...

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Với việc Manchester City (M.C) đè bẹp Arsenal 3-0 trong trận chung kết Cúp liên đoàn Anh rạng sáng 26-2 (giờ VN), HLV Pep Guardiola đã có danh hiệu đầu tiên kể từ ngày đặt chân đến sân Etihad.

*** Error ***
HLV Guardiola ăn mừng danh hiệu cùng các cộng sự ở M.C. Ảnh: REUTERS

Đã tròn 2 năm kể từ khi Pep đặt bút ký hợp đồng với M.C, nếu tính từ khi ông chính thức đặt chân đến Etihad là 21 tháng. Nhiều người sẽ phải bất ngờ nếu nhìn lại con số này, nó quá dài với một HLV nổi tiếng đầy ắp danh hiệu như Guardiola. Trong mọi đội bóng mà Guardiola từng dẫn dắt, từ Barca B, Barca cho đến Bayern Munich, ông đều giành được danh hiệu ngay trong năm đầu tiên.

Cúp liên đoàn Anh - tuy chỉ là một danh hiệu nhỏ nhoi khi đặt cạnh 3 chức vô địch La Liga, 2 Champions League, 3 Bundesliga... Nhưng vì thế, nó cũng mang đến một cảm giác khác cho HLV Guardiola. Với M.C, ông đã phải trải qua năm đầu tiên thất bại trước khi đạt đến thành công ở mùa giải này. Người hâm mộ M.C vì thế có nhiều cơ sở để tin tưởng vào khả năng ứng phó trước khó khăn của ông Guardiola lúc này.

Mọi chuyện ở M.C mùa giải năm nay khá giống với năm đầu tiên của HLV Guardiola cùng Barca. Họ thuận buồm xuôi gió trên mọi đấu trường từ đầu mùa, gặp chút khó khăn vào cuối mùa nhưng rốt cuộc vẫn vô địch nhờ một vài yếu tố may mắn trợ giúp. Dàn ngôi sao của M.C hiện tại vẫn không được đánh giá cao bằng Barca lúc đó, nhưng HLV Guardiola đã dày dạn hơn, khôn ngoan hơn rất nhiều.

Trước thềm trận chung kết, ông bị HLV Arsene Wenger bóng gió châm chọc là “ăn may” ở những đội bóng toàn ngôi sao. Và rồi Pep đáp trả lẳng lặng trên sân bóng với một thế trận vô cùng chặt chẽ nhưng cũng vừa đủ đè bẹp Arsenal 3 bàn không gỡ. Đó là một M.C điềm tĩnh hơn rất nhiều so với Barca sôi nổi của năm 2008-2009. Barca năm đó dù thắng lớn nhưng cũng thủng lưới vô số trong các trận cầu quan trọng. Còn ở M.C, phần lớn kinh phí mua cầu thủ HLV Guardiola dùng cho hàng thủ.

Sau Cúp liên đoàn chắc chắn sẽ là Premier League và sẽ còn những danh hiệu gì nữa, một khi Pep đã giải tỏa được cơn khát?

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên