21/08/2017 05:10 GMT+7

Khi các cô gái được bù đắp

H.Đ. (Từ KUALA LUMPUR)
H.Đ. (Từ KUALA LUMPUR)

TT - Chiều 20-8 ở sân UM Arena nắng đến cháy da, nhưng chúng tôi lại cảm nhận một luồng nhiệt khí khác trong trận thắng Myanmar 3-1 đầy ấn tượng của đội tuyển bóng đá nữ VN.

Các CĐV VN ủng hộ hết mình các cô gái đá bóng. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Các CĐV VN ủng hộ hết mình các cô gái đá bóng. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Với một khán đài vỏn vẹn gần 1.000 chỗ ngồi - dù có được lấp kín, cũng khó có thể mô tả về sự “nóng bỏng” trên sân UM Arena. Nhưng với các cô gái VN, được chứng kiến một khán đài - dẫu nhỏ nhưng được lấp đầy là chuyện rất hiếm hoi trong sự nghiệp. Khoảng 400 CĐV Myanmar đến sân và cũng gần tương đương con số đó những người hâm mộ Việt - gấp hàng chục lần so với số khán giả của những trận cầu trước đó. Có trận chỉ có... 2 người, đến mức HLV Mai Đức Chung phải cảm thán.

“Hôm trước tôi đọc báo thấy bảo có trận đội nữ đá chỉ vỏn vẹn 2 khán giả đến xem, sao mà chạnh lòng quá. Hôm nay (20-8) trước khi đến Shah Alam xem đội nam đá với Phillipines, tôi nhất định phải ghé qua đây để ủng hộ các cô gái” - anh Nguyễn Văn Hùng, một kỹ sư ngành dầu khí làm việc tại Malaysia, cho biết. Và đó không chỉ là suy nghĩ của mỗi mình anh Hùng.

Hơn 300 CĐV VN đến sân UM Arena chiều qua cổ vũ còn chuyên nghiệp hơn cả những gì họ đã làm trước đó theo chân các chàng trai U-22. Tấm đại kỳ lần đầu tiên được giương lên trong một trận cầu của đội nữ VN, không chỉ vậy còn có đến 4 - 5 lá cờ cũng rất lớn giăng khắp sân đấu. Bài hát Nối vòng tay lớn vang dội suốt 90 phút. Không cần phải nói thêm, ai cũng hiểu đó chính là món quà “bù đắp” về tinh thần mà những CĐV dành cho các cô gái.

Trung vệ trẻ Chương Thị Kiều cho biết: “Thực sự tôi quá bất ngờ, choáng ngợp, xúc động trước số lượng CĐV đến sân hôm nay cũng như tình cảm mà họ dành cho chúng tôi. Có những thời điểm sau khi Myanmar gỡ hòa, chúng tôi phải chịu rất nhiều sức ép. Sự cổ vũ không ngừng của các CĐV đã giúp tôi quên đi mệt mỏi, đó là điều mà chúng tôi rất hiếm khi gặp được trong sự nghiệp”.

Thực sự, các cô gái VN đã chứng tỏ họ xứng đáng như thế nào với tình yêu của khán giả. Dẫn trước 1-0 nhờ bàn thắng của Hải Yến ở phút 18, VN bị gỡ 1-1 ở phút 59 nhưng đã không sụp đổ. Các cô gái vượt lên với 2 bàn thắng đẹp mắt sau đó của Bích Thùy (phút 72) và Huỳnh Như (phút 82) để giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Hiện đội nữ VN đã có được 6 điểm sau 2 vòng đấu.

* Ở trận đấu diễn ra sau đó, tuyển nữ Thái Lan đã đá bại chủ nhà Malaysia 6-0. Với kết quả này, tuyển nữ Thái Lan vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm (cùng điểm với VN nhưng chỉ số phụ tốt hơn).

H.Đ. (Từ KUALA LUMPUR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên