25/05/2017 05:45 GMT+7

Khán đài sôi động nhờ các... phụ huynh

HUY ĐĂNG (Từ CHEONAN)
HUY ĐĂNG (Từ CHEONAN)

TT - Dù là đấu trường cấp thế giới nhưng VCK World Cup U-20 thực sự vẫn chỉ là một giải đấu trẻ, không thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng người hâm mộ toàn cầu. Trừ người hâm mộ VN, những người đang lên cơn sốt khi lần đầu được dự World Cup, các đội bóng bảng E có rất ít CĐV đi theo cổ vũ đội nhà.

Ông Cox (thứ hai từ trái sang) và ông Brown chụp hình cùng các CĐV VN. Ảnh: H.Đ

Trong số CĐV ít ỏi này, các phụ huynh chiếm phần lớn. Theo chân U-20 New Zealand có đến cả chục bậc cha mẹ của các cầu thủ.

Trong trận U-20 VN gặp New Zealand hôm 22-5, những vị khán giả này đến sân từ rất sớm và mang trên mình những lá cờ lớn.

Gary Cox, cha của hậu vệ Reese Cox (người có pha chạm tay gây tranh cãi trong vòng cấm trận hòa U-20 VN), cho biết ông sang đây đã được 3 ngày và ở lại Hàn Quốc thêm 4 ngày để đi du lịch cũng như xem trận đội nhà gặp Honduras.

“Gia đình luôn mang đến một sức mạnh tinh thần lớn trên sân bóng. Hồi còn trẻ, tôi cũng luôn muốn cha mẹ mình đến sân xem tôi thi đấu. Ban đầu có hơi mắc cỡ, nhưng những lúc thất bại, sụp đổ, bạn sẽ thấy giá trị từ sự hiện diện của người thân” - ông Cox kể.

Cùng đi với ông Cox là ông Phillip Brown, cha của thủ môn Cameron Brown. Chơi thân với nhau, cả hai cùng rủ nhau đi du lịch Hàn Quốc trong thời gian không đến sân xem con thi đấu.

“Chúng tôi chỉ hiện diện trên khán đài để con trai mình vui, mọi chuyện còn lại là của bọn nó. Tôi đã theo chân con mình từ các giải U-10, U-12, U-15... Từ hồi nó 10 tuổi, tôi đã chẳng phải quản việc của nó nữa. Con trai tôi có thể làm mọi chuyện. Các cầu thủ trẻ luôn rất tự lập. Tại CLB, chúng phải đánh giày, dọn vệ sinh và làm nhiều công việc khác để có thêm kinh nghiệm sống. Chúng tôi được chào đón ở đây, nhưng chỉ là trên khán đài” - ông Brown nói.

Dù vậy, do công việc bận rộn nên phần đông phụ huynh chỉ có thể theo chân con trai của mình trong hai lượt trận đầu tiên. Đổi lại, một số phụ huynh kiêm vai trò người đại diện cho con trai mình lại gắn bó xuyên suốt giải.

“Nhiều phụ huynh ở đây kiêm vai trò người đại diện cho con trai mình, tôi biết điều đó do từng dự khán nhiều giải đấu” - ông Cox kể.

HUY ĐĂNG (Từ CHEONAN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên