08/06/2013 04:07 GMT+7

Khám xét công ty chuyển tiền

MINH QUANG - GIA MINH
MINH QUANG - GIA MINH

TT - Tối 7-6, đại tá Nguyễn Thanh Hóa - cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) Bộ Công an - cho biết vừa phối hợp với văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (C44) Bộ Công an thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp trụ sở Công ty Trần Chánh (đường Trần Phú, Q.5, TP.HCM) để thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan tới việc công ty này đã chuyển hàng triệu USD cho đường dây lừa đảo, trộm cắp bằng công nghệ cao vừa bị hai đơn vị này triệt phá (Tuổi Trẻ 1-6).

Bắt khẩn cấp 8 người ăn cắp cả trăm triệu USD thẻ tín dụngAnh truy tố 11 nghi phạm ăn cắp thẻ tín dụng quốc tế

Theo đại tá Hóa, trong ngày 7-6 lực lượng phối hợp của C50, C44 đã thu giữ nhiều thùng tài liệu tại trụ sở Công ty Trần Chánh có liên quan tới việc chuyển, nhận và các giao dịch khác liên quan tới đường dây tội phạm xuyên quốc gia này. Theo lời khai của các đối tượng đã bị bắt, tổng số tiền mà nhóm người tại Việt Nam nhận được thông qua việc đánh cắp, mua bán dữ liệu là khoảng 2 triệu USD, phần lớn số tiền này được Công ty Trần Chánh chuyển từ nước ngoài về, lấy phí.

Các đối tượng chủ chốt trong đường dây ở Việt Nam và các thành viên hầu hết không trực tiếp đứng ra nhận tiền, mà dùng nhiều thủ đoạn khác nhau để nhận tiền, nhằm che giấu, gây khó khăn cho cơ quan chức năng không thể phát hiện, truy tìm. Sau khi lấy được hàng triệu USD, các thành viên tại Việt Nam lập nên trang web lode365 để tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề, cá độ bóng đá.

Trước đó, Viện KSND tối cao đã phê chuẩn quyết định bắt khẩn cấp tám đối tượng là thành viên của băng tội phạm xuyên quốc gia này. Trong tám đối tượng bị bắt, hai đối tượng được xác định là người có vai trò chủ chốt là Văn Tiến Tú, Trương Hải Duy (cùng trú Q.7, TP.HCM).

Liên quan tới đường dây tội phạm này, cơ quan điều tra của Mỹ và Anh cũng đã bắt giữ ba nghi phạm khác đang sống tại Anh. Thông tin từ các cơ quan chức năng của Anh và Mỹ cho thấy đường dây đã ăn cắp thông tin của hơn 1 triệu thẻ tín dụng rồi bán cho các khách hàng thông qua trang web www.matteuter... Có khoảng 1,1 triệu thẻ tín dụng đã bị ăn cắp và trang bán thẻ tín dụng này có khoảng 16.000 thành viên.

MINH QUANG - GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên