13/01/2013 16:38 GMT+7

Khai mạc Giải Úc mở rộng: Djokovic, Sharapova, Ivanovic xuất trận

Đ.K.L. - TR.N.
Đ.K.L. - TR.N.

TTO - 6g sáng 14-1 (giờ VN), Giải Úc mở rộng 2013 chính thức khai mạc.

TTO - 6g sáng 14-1 (giờ VN), Giải Úc mở rộng 2013 chính thức khai mạc.

Tay vợt số 1 thế giới Djokovic và các kiều nữ Sharapova, Ivanovic, Venus Williams sẽ xung trận ngày đầu tiên.

Trong giai đoạn làm nóng cho Giải Úc mở rộng kéo dài hai tuần, duy nhất Roger Federer là tay vợt trong top 10 không tham dự bất cứ giải đấu nào. Federer chủ động không đăng ký thi đấu để dưỡng sức.

Andy Murray và Djokovic thi đấu ở tuần trước và hoàn toàn nghỉ ngơi ở tuần này. Murary chơi bốn trận đơn, còn Djokovic chơi bốn trận đơn và bốn trận đôi nam nữ.

Trong khi đó những tay vợt hạt giống khác như David Ferrer, Berdych, Tipsarevic... đều "cày bừa" trong cả hai tuần. Tổng số trận thi đấu của các tay vợt này đều nhiều hơn năm.

Trong ngày khai mạc, ở bảng đơn nam khán giả quan tâm đến các trận Novak Djokovic gặp tay vợt "nhẹ ký" Paul-Henri Mathieu (Pháp). Tay vợt hạt giống số 5 David Ferrer gặp Olivier Rochus (Bỉ). Marcos Baghdatis (hạt giống 28) gặp Albert Ramos (Tây Ban Nha).

Trận đấu "bom tấn" sẽ là cuộc so tài giữa cựu số 1 thế giới và niềm hi vọng của nước chủ nhà Úc Lleyton Hewitt gặp Janko Tipsarevic (Serbia) - tay vợt hạt giống số 8 của giải. Có thể nói Tipsarevic là "thuốc thử liều cao" cho cựu binh Hewitt - người đang có phong độ khá tốt. Hewitt đang giữ kỷ lục 17 lần tham dự Giải Úc mở rộng và chắc chắn anh không muốn sẽ bị loại ngay từ vòng một.

Tương tự, trong số các tay vợt nữ, hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Azarenka và Serena chỉ thi đấu ở tuần trước và nghỉ hoàn toàn ở tuần này hòng có thể lực tốt nhất cho Giải Úc mở rộng. Ngược lại những tay vợt yếu hơn đều đăng ký thi đấu trong cả hai tuần bao gồm Radwanska, Li Na, Stosur, Wozniacki, Kvitova....

Thành công nhất là Radwanska khi tay vợt này vô địch ở cả hai giải đấu tham gia và toàn thắng trong cả chín trận. Stosur, Wozniacki, Kvitova... đã gây thất vọng lớn khi đều bị loại sớm ở cả hai giải đấu tham dự. "Mang tiếng" thi đấu suốt hai tuần nhưng Stosur, Wozniacki hay Kvitova chỉ thi đấu 2-3 trận.

Tay vợt nữ duy nhất không thi đấu là Maria Sharapova, nguyên nhân là do chấn thương. Tuy nhiên tay vợt này đã kịp bình phục để đến Giải Úc mở rộng.

Trong ngày khai mạc, Maria Sharapova sẽ gặp tay vợt đồng hương kém tên tuổi Olga Puuchkova. Niềm hi vọng của nước chủ nhà Úc Samantha Stosur gặp Kai Chen Chang (lãnh thổ Đài Loan). Ngôi sao khả ái Ana Ivanovic (hạt giống số 13) gặp Melinda Czink (Hungary). Venus Williams (hạt giống 25) gặp Galina Voskoboeva (Kazakhstan). Tay vợt Trung Quốc Li Na gặp S. Karatantcheva (Kazakhstan).

Kết quả các giải tiền Úc mở rộng

ATP Brisbane mở rộng: Andy Murray (Anh)
ATP Sydney mở rộng: Bernad Tomic (Úc)
ATP Auckland mở rộng: David Ferrer (Tây Ban Nha)
ATP Chennai mở rộng: Janko Tipsarevic
ATP Doha mở rộng: Richard Gasquet

WTA Brisbane mở rộng: Serena Williams (Mỹ)
WTA Thẩm Quyến mở rộng: Li Na (Trung Quốc)
WTA Auckland mở rộng: Agnieszka Radwanska (Ba Lan)
WTA Hobart mở rộng: Elena Vesnina (Nga)

Hopman Cup: Tây Ban Nha
Kooyong Classic: Lleyton Hewitt

Đ.K.L. - TR.N.

Đ.K.L. - TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên