29/05/2013 04:11 GMT+7

Kevin Phillips và bàn thắng trị giá 4.631 tỉ đồng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Lão tướng 40 tuổi Kevin Phillips ghi “bàn thắng vàng” ở phút 105 giúp Crystal Palace đá bại Watford 1-0 để lên chơi ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

TT - Lão tướng 40 tuổi Kevin Phillips ghi “bàn thắng vàng” ở phút 105 giúp Crystal Palace đá bại Watford 1-0 để lên chơi ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Nhật báo Daily Mail (Anh) ước tính bàn thắng này trị giá 145 triệu bảng (khoảng 4.631 tỉ đồng).

Trận đấu tranh suất thăng hạng Premier League tại Wembley giữa Crystal Palace với Watford được gọi là “trận đấu giàu nhất thế giới”, bởi đội nào thắng sẽ thu được 145 triệu bảng Anh (khoảng 4.631 tỉ đồng) từ bản quyền truyền hình, tiền thưởng, tiền vé, các hợp đồng tài trợ mới cùng nhiều khoản phụ thu khác. Vì vậy hai đội đã chơi hết sức quyết tâm, trong đó Crystal Palace nhỉnh hơn khi tạo khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được.

Phút 105, tiền đạo Wilfried Zaha (Crystal Palace) cầm bóng đột phá vào vòng cấm Watford và bị hậu vệ Marco Cassetti đốn ngã. Trọng tài Atkinson chỉ tay vào chấm phạt đền và tiền đạo 40 tuổi Kevin Phillips lạnh lùng tung cú sút vào góc cao hạ thủ thành Manuel Almunia, mang chiến thắng về cho Crystal Palace. Chiến thắng này giúp Crystal Palace trở lại Premier League sau tám năm vắng bóng.

Trả lời AFP sau trận đấu, HLV Ian Holloway (Crystal Palace) cho biết: “Tôi hài lòng khi mọi người đã rất đoàn kết và tôi cảm thấy rất vinh dự”. Kevin Phillips cũng rất hạnh phúc khi nói với tờ The Sun (Anh): “Tôi đã ghi bàn trên sân Wembley cũ và giờ lại ghi bàn trên sân Wembley mới. Điều đó thật sự tuyệt vời. Đây là lần thứ tư may mắn vì tôi đã chơi bốn trận chung kết play-off và tôi hài lòng với cảm giác chiến thắng”.

Đối với Kevin Phillips, bàn thắng này mang đến cho anh rất nhiều cảm xúc vì đó có thể là bàn thắng cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Nói vậy bởi ở tuổi 40, Kevin Phillips không còn đủ thể lực để thi đấu trọn vẹn 90 phút mà chỉ thường xuyên đá dự bị. Ngay ở trận đấu này, Kevin Phillips chỉ được vào sân thay Williams ở phút 66 nhưng đã để lại ấn tượng đẹp với lối chơi xông xáo, được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

Càng thú vị hơn khi biết Kevin Phillips trước đó được xem như “người thừa” ở Blackpool, bị đem cho Crystal Palace mượn vào đầu năm nay để giảm gánh nặng về tiền lương. Nhưng anh không hề chán nản mà luôn cố gắng để chơi rất ấn tượng trong 16 trận cho Crystal Palace (ghi bảy bàn thắng). Trong đó có cú hat-trick vào lưới Hull City ngày 5-3 để trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lập được chiến tích này. Cộng thêm “bàn thắng vàng” vào lưới Watford, Kevin Phillips thật sự từ một “người thừa” trở thành người hùng.

Một chi tiết không thể không nhắc đến Watford là nơi khởi nghiệp đầu tiên của Kevin Phillips. Anh từng gắn bó với đội bóng này trong ba năm với 63 trận ra sân, ghi 25 bàn thắng. Nhờ bệ phóng Watford, Kevin Phillips mới được Sunderland chú ý và chiêu mộ. Do đó, bàn thắng vào lưới đội bóng cũ đã mang đến cho Kevin Phillips cảm xúc thật đặc biệt.

Kevin Phillips: “hiện tượng lạ” của bóng đá Anh

Tiền đạo Kevin Phillips được xem như “hiện tượng lạ” của bóng đá Anh.

Trước đây, tiền đạo này từng nổi lên như một siêu sao với thành tích ghi 30 bàn trong 36 trận khoác áo Sunderland ở Premier League mùa giải 1999-2000. Chỉ trong mùa giải này, Kevin Phillips đã nhận cùng lúc ba danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất”, “Vua phá lưới” ở Premier League và đoạt luôn cả “Chiếc giày vàng châu Âu”. Điều đó khiến hàng loạt “đại gia” ở Anh ráo riết theo đuổi Kevin Phillips. Tuy nhiên, anh từ chối tất cả mà tiếp tục ở lại Sunderland.

Nhưng sau mùa giải huy hoàng đó, Kevin Phillips bắt đầu xuống dốc và trải qua những mùa giải tiếp theo không thật sự nổi bật ở Sunderland, Southampton, Aston Villa, West Brom, Birmingham City, Blackpool và giờ là Crystal Palace với hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải này.

Tính đến nay, Kevin Phillips chơi tổng cộng 641 trận, ghi được 280 bàn thắng. Ngoài ra anh cũng tám lần khoác áo đội tuyển Anh.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên