28/05/2013 00:04 GMT+7

Kevin Phillips đưa Crystal Palace trở lại Premier League

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 27-5, tiền đạo Kevin Phillips đã ghi bàn thắng duy nhất trên chấm 11m giúp Crystal Palace vượt qua Watford sau 120 phút kịch tính trên sân Wembley để giành quyền trở lại Premier League (Ngoại hạng Anh) vào mùa giải tới.

vbWoFRxL.jpgPhóng to
kJ0cH60N.jpg
Pha sút 11m thành công của Kevin Phillips - Ảnh: Reuters
lvrXoD11.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Crystal Palace sau khi Kevin Phillips ghi bàn - Ảnh: Reuters
ZcIPNBwO.jpgPhóng to
Niềm vui của Ian Holloway (phải) và BHL Crystal Palace sau khi Kevin Phillips ghi bàn - Ảnh: Reuters
FXUSmylR.jpgPhóng to
Các cầu thủ Watford đỗ gục xuống sân sau khi trận đấu kết thúc - Ảnh: Action Images

Một chiến thắng xướng đáng giành cho thầy trò HLV Ian Holloway. Ở trận này, Crystal Palace bị đánh giá yếu hơn do thiếu vắng một loạt trụ cột (Paddy McCarthy, Jonny Parr, Glenn Murray...) vì chấn thương. Nhưng với quyết tâm cùng với sự xuất sắc của tiền đạo trẻ Wilfried Zaha, Crystal Palace đã chơi một trận trên chân Watford và giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của lão tướng Kevin Phillips.

Phút 105, từ pha lên bóng ở trung lộ, Wilfried Zaha cầm bóng đột phá vào vòng cấm buộc hậu vệ Marco Cassetti phải phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Kevin Phillips tung cú dứt điểm vào góc cao hạ thủ thành Manuel Almunia, khai thông thế bế tắc cho Crystal Palace.

Trước pha lập công này, Crystal Palace có ba cơ hội rất rõ ràng để mở tỉ số. Nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, Stuart O'Keefe (phút 65) và Aaron Wilbraham (66', 83') đều dứt điểm hỏng ăn trong tư thế đối mặt với thủ thành Almunia, khiến Crystal Palace không thể vượt qua được Watford trong giờ thi đấu chính thức.

Tuy nhiên, Crystal Palace vẫn còn có Wilfried Zaha - cầu thủ trước trận đấu đã tuyên bố sẽ giúp Crystal Palace giành vé dự Premier League để làm quà chia tay các CĐV (sau mùa bóng này, Wilfried Zaha sẽ chuyển sang khoác áo Manchester United). Và Wilfried Zaha đã giữ đúng lời hứa khi trình diễn một phong độ ấn tượng trên sân Wembley, trong đó có pha đột phá đem về quả 11m ở cuối hiệp phụ thứ nhất (Kevin Phillips thực hiện thành công), giúp Crystal Palace vượt qua Watford để giành vé cuối lên chơi tại Premier League vào mùa giải tới.

Còn với Watford, một lần nữa họ lại gục ngã trước cửa thiên đường. Cách đây ba tuần, Watford cũng đã có cơ hội giành vé trực tiếp lên Premier League khi đón tiếp Leeds United trên sân nhà ở vòng đấu cuối. Đáng tiếc thầy trò HLV Gianfranco Zola cũng không tận dụng được khi để Leeds United đánh bại 2-1, qua đó mất luôn vé vào tay Hull City và phải xuống đá play-off, rồi lại tiếp tục thất bại trước Crystal Palace.

Như vậy sau 7 năm mòn mỏi chờ đợi, các CĐV Crystal Palace cuối cùng cũng đã được thấy đội bóng lên chơi ở Premier League. Không chỉ có vậy, chiếc vé lên hạng này cũng đã đem về cho đội chủ sân Selhurst Park một món tiền khổng lồ (theo tính toán của báo chí Anh là 150 triệu bảng), giúp HLV Ian Holloway có thêm ngân sách để tăng cường lực lượng nhằm chuẩn bị cho cuộc chiến khốc liệt tại Premier League vào mùa giải tới.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên