31/08/2015 04:40 GMT+7

Kevin De Bruyne sẽ đá ở vị trí nào tại Manchester City?

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Khuya 31-8, Manchester City (M.C) chính thức có chữ ký của tiền vệ 24 tuổi người Bỉ Kevin de Bruyne, để kết thúc thương vụ kéo dài suốt thời gian qua. Vấn đề đặt ra là De Bruyne sẽ đá ở vi trí nào trong đội hình M.C?

Kevin de Bruyne với áo số 17 tại sân Etihad - Ảnh: website Manchester City

Cái giá M.C trả cho Wolfsburg để có Kevin de Bruyne là 55 triệu bảng Anh, biến anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử Giải ngoại hạng Anh, chỉ sau con số 59,7 triệu bảng khi Manchester United chiêu mộ Di Maria. Kevin de Bruyne cũng trở thành cầu thủ đắt giá nhất M.C (kỷ lục trước đó là 49 triệu bảng trong bản hợp đồng M.C mua Sterling từ Liverpool).

Tại sân Etihad, Kevin de Bruyne mang áo số 17 và ký hợp đồng kéo dài đến 6 năm. Đến M.C, Kevin de Bruyne nói: "Tôi muốn đạt đẳng cấp cao nhất trong sự nghiệp cầu thủ và tôi nghĩ điều quan trọng nhất là đến cuối mùa, toàn đội sẽ rất vui với vài danh hiệu".

Đánh giá về De Bruyne, HLV Pellegrini nói: "Để đội hình M.C mạnh hơn, tôi cần phải mua một cầu thủ rất đặc biệt và không nghi ngờ gì, Kevin là một trong số những cầu thủ đáp ứng được yêu cầu. Cậu ấy có đầy đủ thể lực, kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật và tinh thần để hòa nhập ngay với đội. M.C muốn thi đấu tấn công quyến rũ và Kevin De Bruyn sẽ giúp đội hình M.C dày hơn để chiến đấu trên bốn mặt trận".

Vấn đề được đặt ra là Kevin De Bruyne được xếp đá ở vị trí nào trong đôi hình M.C?

Trong mùa bóng vừa qua, Kevin de Bruyne đá ở vị trí số 10 tại Wolfsburg. Khi chuyển về M.C nhiều chuyên gia của báo chí Anh nhận định cầu thủ này sẽ có hai vị trí thích hợp.

Thứ nhất, đó là đá bên cánh phải, hợp cùng Sterling, Silva tạo thành bộ ba hộ công phía sau Sergio Aguero. Ở vị trí này, De Bruyne sẽ cạnh tranh vị trí đá chính với Jesus Navas, cầu thủ đang có phong độ rất cao.

Cựu tuyển thủ Anh, Danny Murphy cảnh báo việc sử dụng De Bruyne ở vị trí cánh: "De Bruyne là cầu thủ tài năng nhưng không phải là mẫu cầu thủ chạy cánh bẩm sinh. Nếu sử dụng De Bruyne thay Navas ở cánh phải, M.C sẽ mất hiệu quả trong việc đá giãn biên, lối chơi đang rất hay của họ".

Theo một đánh giá khác, Kevin de Bruyne có thể được sử dụng để thay Yaya Toure, hợp cùng Fernandinho, tạo thành cặp đôi tiền vệ trụ của M.C.

Trang Goal.com dẫn lời Kevin de Bruyne nói về các vị trí đá của mình: "Cuộc tranh luận về vị trí tôi có thể đá tốt nhất vẫn luôn diễn ra trong suốt sáu năm qua. Tôi nghĩ mình lợi thế khi có thể đá ở năm vị trí khác nhau bao gồm bốn vị trí tấn công và thậm chí là vai trò kiến tạo lối chơi nhưng đá lùi sâu'.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên