22/05/2013 05:00 GMT+7

Kết thúc kỷ nguyên đầy bê bối

THANH TUẤN (Theo BBC, AFP)
THANH TUẤN (Theo BBC, AFP)

TT - Cuối cùng, Real Madrid (R.M) và HLV Jose Mourinho đã nói lời chia tay sau cuộc gặp 30 phút giữa chủ tịch Florentino Perez và “người đặc biệt” hôm 20-5.

TT - Cuối cùng, Real Madrid (R.M) và HLV Jose Mourinho đã nói lời chia tay sau cuộc gặp 30 phút giữa chủ tịch Florentino Perez và “người đặc biệt” hôm 20-5.

Sau một mùa giải mà ông Jose Mourinho thừa nhận là “tồi tệ nhất” trong sự nghiệp, R.M và HLV này đã đạt được thỏa thuận chia tay. Theo đó, ông Mourinho chấp thuận không đòi hỏi khoản 26 triệu USD tiền bồi thường hợp đồng để đổi lại việc được ra đi tự do. Có vẻ cánh cửa trở lại thành London với Chelsea đang mở rộng hơn bao giờ hết với ông Mourinho.

Những tuần cuối cùng của HLV Mourinho ở thành Madrid diễn ra thật tồi tệ. R.M thất bại trước đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid (đối thủ mà họ chưa từng thua suốt 14 năm qua) trong trận chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha ngay tại “thánh địa” Bernabeu.

Nhưng trước đó, những đợt sóng ngầm trong phòng thay đồ bắt đầu lộ rõ sau khi CLB thất bại ê chề trước Borussia Dortmund ở bán kết Champions League. Các ngôi sao của R.M công khai chống và chỉ trích cách HLV Mourinho cầm quân và “đày đọa” thủ môn Iker Casillas. Tình hình tồi tệ đến độ ban lãnh đạo R.M thậm chí không cho ông Mourinho tham dự một số cuộc họp báo để chặn cuộc đối đầu giữa HLV này và các cầu thủ.

Cũng như quãng thời gian dẫn dắt Chelsea và Inter Milan, kỷ nguyên Mourinho ở Bernabeu đầy rẫy vụ bê bối. Ông Mourinho công khai tấn công và chỉ trích cầu thủ, HLV, nhà báo, trọng tài và cả CĐV. Dù giành được một chức vô địch La Liga và một Cúp nhà vua trong ba năm gắn bó với Bernabeu, ông Mourinho không đạt được giấc mơ quan trọng nhất mà chủ tịch Perez mang ông về: “La Decima” - chức vô địch Champions League thứ 10 cho R.M.

Trong mấy tuần gần đây, HLV Mourinho mấy lần nhấn mạnh chuyện ông đoạt Cúp La Liga và Cúp nhà vua lần đầu tiên trong vòng 20 năm và ba lần liên tiếp vào đến bán kết Champions League. Nhưng HLV Mourinho cũng thừa nhận vào đến bán kết chưa bao giờ được coi là thành tích ở R.M, nhất là khi ông nắm một đội hình đắt giá nhất trong lịch sử.

Tại cuộc họp báo, chủ tịch đội R.M Perez nói: “Chúng tôi quyết định chấm dứt mối quan hệ vào cuối mùa giải. Chúng tôi tự hào khi ông Mourinho là HLV lâu năm nhất ở La Liga lúc này và việc tồn tại hơn ba mùa giải tại CLB như thế này là không dễ. Ở Anh, một trận đấu bắt đầu hai tiếng trước khi bóng lăn, hai tiếng của trận đấu và hai tiếng sau trận đấu. Còn tại đây, áp lực là bảy ngày một tuần và đây là công việc đầy áp lực”.

Thời điểm của thông báo chia tay ông Mourinho cũng có ý nghĩa quan trọng khi ngày 20-5 là sinh nhật thứ 32 của thủ quân đội R.M Casillas. Và có vẻ việc HLV Mourinho ra đi là món quà tuyệt vời nhất đối với Casillas thời điểm này khi anh không được ông đếm xỉa tới kể từ tháng 4.

Với Perez, vị chủ tịch sẽ phải tái tranh cử vào tháng 6, giờ là lúc ông phải xây dựng lại đầu tàu cho đội hình của R.M. Hiện R.M vẫn đang sở hữu một đội hình với nhiều ngôi sao và sự ổn định ở cả ba tuyến. Vấn đề khiến ông Perez đau đầu là ai đủ sức thay ông Mourinho để vực dậy tinh thần và nhuệ khí chiến đấu của cả đội bóng.

THANH TUẤN (Theo BBC, AFP)

THANH TUẤN (Theo BBC, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên