09/10/2015 05:01 GMT+7

​“Kết quả hòa phản ánh đúng cục diện trận đấu”

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Khá buồn bã và tỏ ra tiếc nuối khi bước vào phòng họp báo sau trận đấu giữa đội tuyển VN và Iraq, HLV đội tuyển VN Miura nói lời cảm ơn các CĐV đã ủng hộ đội tuyển, đồng thời nhận định, kết quả 1-1 phản ánh đúng bản chất trận đấu.

Sự thất vọng của HLV Miura khi Iraq thực hiện bàn gỡ 1-1. Ảnh: Nam Khánh

Ông Miura nói: “Hôm nay (8-10), Iraq chơi không tốt hơn trận trước đó gặp Thái Lan tại Bangkok. Trận đó, họ có nhiều cơ hội, tạo nhiều ưu thế hơn. Hôm nay trên sân Mỹ Đình, họ chơi đơn giản, chỉ đưa bóng dài lên và sau đó tấn công cầu môn, còn đội tuyển VN đã dự báo được tình hình nên có sự chuẩn bị tốt. Trong các tuyến, hàng phòng ngự tuyển VN chơi tốt. Ở tuyến trên, tôi đã chọn Hồng  Quân trong đội hình xuất phát vì Quân chơi phòng ngự tốt hơn. Lúc Huy Toàn ra sân, tôi đưa Công Phượng vào để đẩy Văn Quyết ra cánh trái, Phượng đá cặp với Vinh. Cũng như các trận đấu trước đây của đội tuyển VN, Công Vinh chơi tốt, là trụ cột của đội bóng, những gì anh ấy đã thể hiện tôi hiểu vì sao Công Vinh là cầu thủ chuyên nghiệp và thành công cho đến thời điểm này. Cũng phải nói thêm rằng trong trận đấu hôm nay có rất nhiều pha phạm lỗi, trong đó cầu thủ của chúng ta phạm lỗi nhiều hơn”.

Về câu hỏi liên quan đến một bộ phận không nhỏ người hâm mộ và truyền thông không có niềm tin vào đội bóng trước trận đấu, sau trận này ông muốn nhắn gửi điều gì đến những người không ủng hộ mình? HLV Miura cho biết: “Sau nhiều nhận định chưa ủng hộ, thiếu niềm tin của người hâm mộ trước trận đấu, hôm nay chúng tôi đã chơi tốt. Tôi có một điều muốn nói với người hâm mộ rằng các bạn đừng kỳ vọng quá nhiều vào đội tuyển. Thực tế trước đây đã chứng minh, khi đội tuyển VN đã thắng Malaysia ở lượt đi bán kết AFF Cup 2014, người hâm mộ quá kỳ vọng và nghĩ chúng ta sẽ thắng dễ dàng trên sân nhà, nhưng rồi chúng ta để thua ở lượt về. Tương tự, ở SEA Games 28 cũng thế, chưa đấu với Myanmar ở bán kết nhiều người đã nghĩ đến chung kết, cuối cùng đội tuyển thua Myanmar và không vào được chung kết. Tôi đã nói nhiều với các cầu thủ, trong bóng đá chúng ta có thể thắng, thua, hòa nhưng không thể được phép dừng lại và thất vọng mà phải tiếp tục chiến đấu cho những trận tiếp theo”

HLV Miura nhận định trận đấu với Thái Lan ngày 13-10: “Trận đấu tới với Thái Lan rất khó khăn, lối chơi của họ rất khác Iraq và họ chơi bóng cực kỳ nhanh. Tôi đã tìm hiểu rất kỹ lối chơi của Thái Lan và tôi cho rằng sở dĩ họ hòa Iraq trận trước đó là do chưa tìm hiểu kỹ đối thủ”

“Tuyển VN có cơ hội hạ Thái Lan”

Phát biểu sau trận đấu với tuyển VN, HLV đội Iraq Yahya Alwan cho rằng, Iraq đã bỏ ra quá nhiều cơ hội. nhất là trong hiệp một. Sang hiệp hai đội tuyển Iraq đã chơi tốt hơn, ép sân liên tục và tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành đội tuyển VN, có điều thủ môn của đội tuyển VN đã chơi quá hay.

Ông nói:“Tôi cũng phải nói thêm rằng đội tuyển của tôi có 7 cầu thủ chuyên nghiệp nhưng dường như họ đã không thích nghi được với trận đấu này. Truyền thông Iraq trong thời gian qua cũng không ủng hộ chúng tôi, khiến các cầu thủ thiếu tự tin trước trận đấu. Dù sao Iraq vẫn tự tin vào cơ hội đi tiếp vì sắp tới chúng tôi chỉ phải gặp đội tuyển yếu hơn là Đài Loan và có hai trận đấu trên sân nhà”.

Đánh giá đội tuyển VN so với Thái Lan, HLV Yahya Alwan nói: “Thái Lan có hàng tiền đạo và tiền vệ phải rất mạnh. Nhưng VN có hàng phòng ngự hay, gây áp lực cho chúng tôi rất nhiều. Tôi có cảm giác đội tuyển VN đã có bước phát triển mạnh trong thời gian qua và với phong độ của thủ môn Nguyên Mạnh hôm nay, tôi tin đội tuyển VN có thể đánh bại Thái Lan trong trận đấu sắp tới”.

 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên