20/07/2011 20:48 GMT+7

Kết quả dương tính, Kolobnev hết đường chối

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Bloomberg)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Bloomberg)

TTO - Vẫn như thông lệ, mỗi khi giải đua xe đạp danh giá nhất trong năm Tour de France khởi tranh cũng là thời điểm nổi dậy của những ca doping. Theo tin từ báo L'Equipe của Pháp vào sáng 20-7, kết quả kiểm tra doping mẫu thử B của cuarơ Alexandr Kolobnev tiếp tục cho kết quả dương tính với chất kích thích.

TTO - Vẫn như thông lệ, mỗi khi giải đua xe đạp danh giá nhất trong năm Tour de France khởi tranh cũng là thời điểm nổi dậy của những ca doping. Theo tin từ báo L'Equipe của Pháp vào sáng 20-7, kết quả kiểm tra doping mẫu thử B của cuarơ Alexandr Kolobnev tiếp tục cho kết quả dương tính với chất kích thích.

Hồi tuần rồi, mẫu thử nước tiểu của Kolobnev được tiến hành xét nghiệm vào hôm 6-7 cũng cho thấy có dấu vết của Hydrochlorothiazide, một chất được dùng trong y khoa có tác dụng chữa trị chứng cao huyết áp và suy tim. Trong thi đấu thể thao, Hydrochlorothiazide bị liệt kê vào danh sách chất cấm vì có thể được sử dụng để che giấu các loại thuốc khác.

Như vậy, Kolobnev lúc này gần như đã hết đường chối cãi về nghi án doping và rất có thể tay đua người Nga phải đối mặt với khả năng bị sa thải, đồng thời nộp phạt số tiền tương đương gấp 5 lần mức lương nhận được từ đội Katusha như thông báo trước đó. Ngoài ra, anh cũng đứng trước nguy cơ phải nhận án phạt cấm thi đấu hai năm từ Liên đoàn Xe đạp Nga.

Mới đây, cuarơ từng giành huy chương đồng tại Olympic Bắc Kinh 2008 (Trung Quốc) này đã lên tiếng về vụ việc và cho rằng mình bị oan. “Thật sự tôi không biết chất Hydrochlorothiazide tại sao lại xuất hiện trong người và từ đâu đến. Vì vậy, tôi vẫn phải đợi thêm nhiều thông tin nữa trong thời gian tới. Lúc này tôi không biết nói gì” - Kolobnev chia sẻ.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Bloomberg)

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, Bloomberg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên