10/03/2015 05:46 GMT+7

“Kền kền trắng” kỳ vọng vào Modric

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Sự trở lại của tiền vệ Luka Modric sau thời gian dài chấn thương giúp Real Madrid (R.M) hi vọng sẽ đá khởi sắc hơn trong trận gặp Schalke 04 tại Bernabeu (THTT lúc 2g45 ngày 11-3 trên kênh VTV3 và K+1) ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

Trong trận lượt đi, R.M đã đá bại Schalke 2-0 trên sân khách Veltins-Arena nên R.M chỉ cần hòa hoặc thua với cách biệt một bàn là chắc chắn giành vé đi tiếp vào tứ kết. Đây là nhiệm vụ khá nhẹ nhàng cho R.M. Chỉ có điều trong thời gian gần đây, “kền kền trắng” bỗng dưng bị mất lửa với hai trận thua, một trận hòa trong năm vòng đấu gần nhất ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Ở vòng đấu cuối tuần qua, R.M cũng bất ngờ thất bại 0-1 trước Athletic Bilbao và rơi xuống vị trí thứ hai với 61 điểm, kém 1 điểm so với Barcelona.

Chính vì vậy mà R.M đang rất cần chiến thắng trước Schalke 04 để vực dậy tinh thần. Xem R.M thi đấu trong những trận đã qua, có thể thấy họ rất nghèo nàn trong tấn công, triển khai bóng chậm và thiếu những đường chuyền sắc sảo cho các cầu thủ ở tuyến trên. Ngoài ra, sự phối hợp giữa “bộ ba BBC” Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Gareth Bale đã không còn hoàn hảo như trước.

May mắn cho R.M là ở trận đấu rạng sáng mai họ sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ người Croatia Luka Modric. Ở giai đoạn đầu mùa, Modric đã chơi xuất sắc ở tuyến giữa với khả năng cầm trịch tuyệt vời và những đường chuyền sắc bén cho các tiền đạo dứt điểm. Sau đó Modric đã bị chấn thương gân khoeo, phải nghỉ thi đấu từ tháng 11 năm ngoái đến nay anh mới hoàn toàn bình phục. Sự có mặt của tiền vệ 29 tuổi này được kỳ vọng sẽ giúp “kền kền trắng” tìm lại cảm hứng chiến thắng.

Bên phần sân còn lại, Schalke 04 chỉ có một con đường là cố gắng dồn lên tấn công để tìm bàn thắng ở “chảo lửa” Bernabeu. Trọng trách ghi bàn của họ sẽ dồn vào cặp tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar và Eric Maxim Choupo-Moting đã ghi tổng cộng 20 bàn mùa này. Trong đó Klaas-Jan Huntelaar sẽ trở lại “mái nhà xưa” nơi anh từng đầu quân cho R.M vào năm 2009.

[box]Porto rộng cửa đi tiếp

Porto sẽ tiếp Basel trên sân nhà Dragao (THTT lúc 2g45 ngày 11-3 trên K+PM). Trong trận lượt đi, Porto đã cầm hòa Basel 1-1 trên sân khách nên chỉ cần hòa 0-0 hoặc giành chiến thắng tối thiểu là họ sẽ đoạt vé đi tiếp. Theo đánh giá của các chuyên gia bóng đá châu Âu, Porto nhiều khả năng sẽ giành vé nhờ lực lượng mạnh hơn và có kinh nghiệm chinh chiến dày dạn hơn Basel ở đấu trường châu Âu.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên