02/01/2016 23:52 GMT+7

Kém may, Barcelona bị Espanyol cầm hòa

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Khuya 2-1, ở vòng 18 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Barcelona đã bị đội bóng cùng thành phố Espanyol cầm chân 0-0 trong đó họ hai lần làm rung rinh khung thành đối phương.

Messi (trái) té ngã trước sự truy cản của hậu vệ Espanyol - Ảnh: Reuters
Messi (trái) té ngã trước sự truy cản của hậu vệ Espanyol - Ảnh: Reuters

 

Bước vào trận derby Xứ Catalan, Espanyol bị đánh giá thấp hơn hẳn Barcelona bởi họ là đội bóng để thủng lưới nhiều thứ tư tại giải. Tuy nhiên, trong trận gặp Barcelona, hàng thủ Espanyol đã thi đấu rất tốt nhờ những thay đổi dưới thời tân HLV người Romania Constantin.

Các cầu thủ Espanyol đã triển khai lối chơi rất hợp lý đó là tổ chức lùi sâu phòng ngự chặt chẽ, áp sát nhanh mỗi khi các cầu thủ Barcelona có bóng. Và quan trọng nhất, họ không ngần ngại phạm lỗi khi bóng ở giữa sân.

Lối đá này của Espanyol đã hạn chế tối đa những pha đan bóng tiki-taka của Barcelona. Đồng thời, Neymar hay Messi cũng không thể thực hiện các pha bóng đột phá.

Barcelona là đội cầm bóng với thời lượng vượt trội nhưng trong suốt trận, họ chỉ tạo ra được ba pha bóng nguy hiểm.

Lần thứ nhất, diễn ra ở phút 18 khi Messi và Neymar phối hợp cực kỳ đẹp mắt để Neymar thoát xuống nhưng tiếc là cú căng ngang lại sửa lưng Suarez khi trước mặt tiền đạo người Uruguay chỉ còn khung thành trống.

Lần thứ hai diễn ra ở phút 36 khi Messi sút phạt cực kỳ điệu nghệ, đánh bại hoàn toàn thủ môn Pau Lopez nhưng bóng tìm đúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

Sang đầu hiệp hai, Barcelona đẩy nhanh tốc độ thi đấu và khiến hàng thủ Espanyol bắt đầu rạn nứt. Espanyol đã gặp rất nhiều khó khăn trong khoảng 15 phút đầu hiệp hai. Vào thời điểm này, Suarez có pha bóng thoát xuống, đối mặt thủ môn Pau Lopez rồi dứt điểm trúng cột dọc.

Vượt qua được thời gian khó khăn, Espanyol siết lại đội hình và tiếp tục khiến các đợt tấn công của Barcelona lâm vào bế tắc. Trong 20 phút cuối trận, HLV Luis Enrique (Barca) đưa Sergi Roberto vào thay Rakitic để tăng khả năng tấn công những cũng không thể xuyên thủng hàng thủ đối phương.

Hòa Espanyol, Barcelona có khởi đầu năm mới không thành công. Trận hòa khiến Barcelona (17 trận - 39 điểm), có khả năng bị Atletico Madrid (38 điểm) qua mặt. Tuy nhiên, Barcelona vẫn còn 1 trận chưa đá.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên