04/06/2014 01:36 GMT+7

Kẻ vui, người buồn vì World Cup 2014

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - 32 đội bóng ở VCK World Cup 2014 đều đã công bố danh sách 23 cầu thủ sẽ thi đấu ở giải lần này. Trong đó có nhiều ngôi sao lớn phải chia tay trong nước mắt, nhưng cũng có nhiều cầu thủ hạnh phúc vì được ở lại...

Đáng tiếc nhất là trường hợp của tiền đạo 28 tuổi đội Colombia Radamel Falcao. Việc Falcao không thể góp mặt ở World Cup 2014 đã được dự báo từ năm tháng trước, sau khi anh bị chấn thương đầu gối rất nặng trong màu áo CLB Monaco. Tuy nhiên khi ấy mọi người vẫn hi vọng điều kỳ diệu sẽ đến với Falcao.

Hi vọng đó càng lớn hơn khi thời gian gần đây Falcao đã bình phục rất nhanh và có thể trở lại tập nhẹ cùng đội tuyển Colombia. Nhưng đến phút cuối cùng, Falcao vẫn không kịp bình phục và HLV tuyển Colombia Jose Pekerman buộc phải gạch tên anh. Ông Jose Pekerman nói với giới truyền thông: “Đây là ngày buồn nhất kể từ khi tôi dẫn dắt đội tuyển Colombia”.

Trường hợp hậu vệ Marcel Schmelzer bị loại khỏi đội tuyển Đức cũng rất đáng tiếc. Schmelzer (26 tuổi) luôn chơi rất hay trong màu áo Borussia Dortmund những mùa gần đây, và được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh trái hay nhất của bóng đá Đức. Nhưng do Schmelzer vẫn chưa lành chấn thương nên HLV Joachim Loew đành bấm bụng gạch tên anh dù đội tuyển Đức đang thiếu hậu vệ giỏi.

Trước đó cũng có nhiều cầu thủ nổi tiếng bị loại vì chấn thương hoặc không được các HLV tin tưởng như: tiền vệ 29 tuổi Riccardo Montolivo bị gãy chân trong trận giao hữu Ý hòa Ireland 0-0 cách đây bốn ngày, tiền đạo Carlos Tevez chơi rất hay trong màu áo Juventus nhưng cũng không được triệu tập vào đội tuyển Argentina do mâu thuẫn với HLV Alejandro Sabella, hoặc tiền đạo Landon Donovan chơi rất xuất sắc trong màu áo CLB Los Angeles Galaxy tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) cũng bị HLV người Đức Jurgen Klinsmann gạch tên.

Bên cạnh những cầu thủ thiếu may mắn nói trên vẫn có những ngôi sao may mắn. Như tiền đạo Luis Suarez (Uruguay), tiền vệ Franck Ribery (Pháp), tiền vệ Bastian Schweinsteiger (Đức)... đều chấn thương chưa hoàn toàn bình phục nhưng vẫn có suất đến Brazil. Nguyên nhân khiến các đội mạo hiểm với những ngôi sao này là bởi họ đóng vai trò quá quan trọng và có ý nghĩa quyết định đến sự thành bại của đội.

Với các cầu thủ không may bỏ lỡ World Cup 2014 thì phản ứng chung của họ là buồn tủi, thất vọng và giận dỗi. Còn với những cầu thủ được gọi tên thì vui vẻ, sung sướng và tự hào dù không ai dám chắc họ có được ra sân hay không. Những điều đó mang đến luồng cảm xúc trái chiều cho người hâm mộ bóng đá thế giới.

Nhưng có một điểm chung là mọi người đều rất háo hức chờ giờ khai mạc World Cup 2014 vì nơi đó còn rất nhiều ngôi sao đáng xem. Hai cái tên được chờ đợi nhất vẫn là tiền đạo Lionel Messi (Argentina) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)! Theo thống kê, hai ngôi sao này đã ghi tổng cộng 526 bàn thắng trong năm mùa giải gần đây.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên