05/01/2016 17:57 GMT+7

​“Kẻ thù cũ” Materazzi ủng hộ Zidane

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Marco Materazzi, cựu trung vệ người Ý cho rằng việc ông Rafa Benitez bị Real Madrid (R.M) sa thải là hợp lý. Ngoài ra, anh còn ủng hộ “kẻ thù cũ” Zinedine Zidane tiếp quản ghế HLV trưởng sân Bernabeu.

Materazzi (phải) bị Zidane húc đầu ở trận chung kết World Cup 2006. Ảnh: ESPN

Tờ La Gazzetta dello Sport của Ý dẫn lời Materazzi: “Tôi đã dự đoán trước về việc ông Benitez phải ra đi, chỉ đoán sai ngày thôi”. Lý do mà Materrazi cho rằng ông Benitez đáng bị sa thải là vì sự bảo thủ của HLV người Tây Ban Nha.

Anh nói tiếp: “Bạn có thể là HLV giỏi nhất thế giới, nhưng bạn sẽ không tiến xa được nếu không có quan hệ tốt với cầu thủ, những người mà bạn cần phải được họ giúp đỡ mọi nơi. Real Madrid là một đội bóng rất khó khăn và sự ủng hộ của chủ tịch là không đủ.

Benitez không bao giờ thay đổi, luôn đối mặt những vấn đề như vậy. Thay vì cải thiện quan hệ với Cristiano Ronaldo, ông ấy lại gần gũi hơn với Gareth Bale. Chuyện này từng xảy ra ở Inter. Trong ngày đầu tiên đến đây, ông ấy nói chuyện với Javier Zanetti, Esteban Cambiasso và Ivan Cordoba, nhưng lại phớt lờ Cristian Chivu”.

Việc Materazzi chỉ trích ông Benitez là điều dễ hiểu bởi trong quá khứ, cựu trung vệ Ý này từng có xung đột với HLV người Tây Ban Nha tại Inter Milan.

Nhưng mặt khác, Materazzi cũng tỏ ra công tâm khi ủng hộ Zidane thay ông Benitez dẫn dắt R.M. Nhắc đến mối quan hệ giữa hai cựu danh thủ này, không ai quên được cú húc đấu nổi tiếng của Zidane vào ngực Materazzi do bị hậu vệ người Ý xúc phạm trong trận chung kết World Cup 2006.

Materazzi nói thêm: “Real Madrid phải bổ nhiệm Zidane hoặc mời trở lại Carlo Ancelotti. Không có cách nào khác cả. Và quyết định chọn Zidane là hoàn toàn hợp lý. Anh ấy có một tính cách mạnh mẽ và từng làm việc với nhiều càu thủ trong đội. Nhưng khoảng thời gian tới với Zidane sẽ không giống như đi dạo trong công viên. Cho dù tất cả đều yêu thích anh ấy đi nữa thì mọi việc sẽ được phán xét chỉ sau hai hoặc ba trận đầu tiên”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên