14/12/2007 07:50 GMT+7

Karim Benzema: "Henry mới" của nước Pháp

QUỐC THẮNG tổng hợp
QUỐC THẮNG tổng hợp

TT - Rạng sáng 13-12, bất ngờ đã xảy ra khi Lyon đánh bại Rangers 3-0 trên sân khách. Cả ba bàn thắng của Lyon đều mang dấu ấn của chân sút 20 tuổi người Pháp Karim Benzema.

TT - Rạng sáng 13-12, bất ngờ đã xảy ra khi Lyon đánh bại Rangers 3-0 trên sân khách. Cả ba bàn thắng của Lyon đều mang dấu ấn của chân sút 20 tuổi người Pháp Karim Benzema.

Tuy bàn mở tỉ số của Lyon  ở phút 16 được ghi do công của Sidney Govou, nhưng tiền đạo Karim Benzema mới là người góp công lớn nhất khi anh thực hiện đường căng ngang loại cả thủ môn McGregor để Govou dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Phút 85 và 88, Karim Benzema hai lần hạ gục thủ môn McGregor để mang lại trận thắng 3-0 cùng chiếc vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp cho Lyon. Thi đấu xuất sắc, Karim Benzema đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 87,6% số phiều bầu nhận được từ các CĐV thông qua website của LĐBĐ châu Âu. 

Sinh ngày 19-12-1987 tại Lyon, Pháp, Karim Benzema  có gương mặt hao hao như chân sút nổi tiếng David Trezeguet. Tuy nhiên, Benzema lại có biệt danh "Henry mới" của nước Pháp nhờ lối chơi mạnh mẽ, kỹ thuật, cùng khả năng săn bàn sắc bén. Trưởng thành từ lò đào tạo của Lyon, Benzema bắt đầu trở nên nổi tiếng khi cùng tuyển U-17 Pháp đăng quang tại Giải U-17 châu Âu năm 2004.

Kết quả các trận rạng sáng 13-12:

* Bảng E: Barcelona - Stuttgart: 3-1.

* Bảng F: AS Roma - M.U: 1-1; Sporting Lisbon -  Dynamo Kiev: 3-0.

* Bảng G: Fenerbahce - CSKA: 3-1; PSV - Inter Milan: 0-1. 

* Bảng H: Arsenal -  Steaua Bucuresti: 2-1; Slavia Prague - Sevilla: 0-3.

(Những đội in đậm giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp). 

Sau giải này, có đến năm CLB hàng đầu thế giới là Inter Milan, AC Milan, Juventus, Real Madrid và Liverpool đã tìm cách lôi kéo Benzema. Nhưng với lý do để được gần gia đình, Benzema đã quyết định gắn bó với Lyon. Và từ đây, những bàn thắng của chân sút trẻ này đã giúp Lyon có được liên tiếp ba chức vô địch Pháp năm 2005, 2006 và 2007.

Ngoài ra, Karim Benzema còn để lại tên tuổi của mình trên báo chí thế giới khi được gọi vào đội tuyển Pháp vào đầu năm 2007. Và trong tám lần khoác áo tuyển Pháp, anh đã ghi ba bàn thắng.

Ở mùa giải năm nay, Benzema đang trở thành chân sút số 1 tại Giải vô địch Pháp với 12 bàn thắng cho Lyon qua 17 vòng đấu. Thậm chí HLV Arsene Wenger còn tuyên bố Arsenal sẵn sàng bỏ ra 40 triệu bảng vào kỳ chuyển nhượng mùa đông tới để có được chữ ký của Benzema.

Theo đánh giá của HLV Arsene Wenger: "Tuy chỉ mới 20 tuổi nhưng Benzema đã có một hiệu suất ghi bàn phi thường. Tôi tin Benzema sẽ tỏa sáng tại VCK Euro 2008".

QUỐC THẮNG tổng hợp

QUỐC THẮNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên