09/06/2008 08:22 GMT+7

Karim Benzema - niềm tin của tuyển Pháp

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TT - Do nhiều trụ cột của tuyển Pháp tham dự Euro 2008 đã bước sang tuổi 30 nên điều được dân Pháp chờ xem nhất ở đội tuyển nhà khi họ mở màn chiến dịch tranh cúp vàng Euro 2008 là cuộc ra mắt của tiền đạo 20 tuổi đang khoác áo CLB Lyon Karim Benzema.

BZQZqNnd.jpgPhóng to
Benzema (phải) và Ribery đang... “nựng” nhau. Ảnh: Reuters
TT - Do nhiều trụ cột của tuyển Pháp tham dự Euro 2008 đã bước sang tuổi 30 nên điều được dân Pháp chờ xem nhất ở đội tuyển nhà khi họ mở màn chiến dịch tranh cúp vàng Euro 2008 là cuộc ra mắt của tiền đạo 20 tuổi đang khoác áo CLB Lyon Karim Benzema.
Nghe đọc nội dung toàn bài:

Có thể nói sự hiện diện của Benzema sẽ thổi vào đội Pháp một làn gió mới mẻ, trẻ trung và nhiều hi vọng hơn. Đó là điều mà ông HLV Raymond Domenech rất cần trong lúc đội tuyển đang gánh chịu nhiều sự chỉ trích do không được tích cực trẻ hóa.

Benzema mới chơi cho đội Pháp từ tháng 3 -2007 trong trận giao hữu thắng Áo 1-0 và đến nay anh chỉ mới 11 lần khoác áo tuyển Pháp. Vì vậy, nếu xét về kinh nghiệm, anh không thể so với những tiền đạo còn lại trong đội Pháp như Nicolas Anelka hay Sidney Govou. Tuy nhiên, quyết định chọn Benzema đá cặp cùng Thierry Henry tại Euro 2008 của ông Domenech đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người, không chỉ vì chuyện tuổi tác mà còn bởi Benzema là sự bù trừ hợp lý nhất cho những khiếm khuyết của Henry.

Những mùa trước khi còn chơi cho Arsenal, Henry thường có nhiều bàn thắng rất đẹp sau những pha bứt phá tốc độ ngoạn mục. Tuy nhiên, kể từ khi sang đầu quân cho Barca, do tuổi tác (năm nay Henry đã 30 tuổi) nên Henry đã đánh mất ưu điểm số một này.

Trong khi đó, Benzema đang ở độ tuổi sung sức, có thể lực và tốc độ nhanh như những con linh dương. Anh cũng có kỹ thuật, khả năng đọc trận đấu và xử lý tình huống rất tinh tế. Mùa bóng qua, Benzema đã ghi 20 bàn cho Lyon tại Giải vô địch Pháp. Còn ở tuyển Pháp, dù chỉ mới chơi 11 trận, nhưng Benzema cũng đã ghi ba bàn thắng. Những thông số trên đủ để ông Domenech đặt trọn niềm tin vào Benzema.

Vấn đề lớn nhất của Benzema là phải vượt qua những rào cản tâm lý bởi Euro 2008 là giải đấu chính thức đầu tiên và lớn nhất tính đến lúc này của anh. Hơn thế, chơi bên cạnh anh đều là những gương mặt gạo cội. Trẻ trung là một lợi thế của Benzema, nhưng nó cũng có thể sẽ trở thành rào cản trong việc hòa nhập của anh với đội bóng có quá nhiều tên tuổi lớn như tuyển Pháp.

Đêm nay tuyển Pháp đặt niềm tin vào Benzema. Sự hiện diện của anh cũng là cơ sở để chúng tôi hi vọng vào trận thắng mở màn của Pháp.

Dự đoán: Pháp thắng 2-1

Thông tin trước trận đấu

* HLV Raymond Domenech (tuyển Pháp): "Romania là đội bóng tốt khi từng xếp trên Hà Lan ở vòng loại. Điều này khiến chúng tôi không thể xem thường họ”.

* Đội trưởng Cristian Chivu (Romania): "Sẽ thật sai lầm khi cho rằng Romania không có cơ hội tại bảng C tử thần. Chúng tôi có thể gây ngạc nhiên tại VCK Euro 2008".

* Lịch sử đối đầu: từ năm 1932 đến nay, trong mười lần gặp nhau, ưu thế nghiêng hẳn về Pháp với sáu trận thắng và một hòa. Ở lần gặp nhau gần đây nhất của hai đội vào ngày 13-2-2002 tại Paris, Pháp đã thắng Romania 2-1.

* Thành tích: Pháp từng sáu lần tham dự VCK Euro và hai lần đăng quang ngôi vô địch ở Euro 1984, 2000. Romania chỉ ba lần tham dự VCK Euro với thành tích tốt là vào đến tứ kết năm 2000.

* Ngôi sao đáng chú ý: nổi bật nhất trong tuyển Pháp là tiền vệ Franck Ribery, cầu thủ có biệt danh "Zidane mới". Chơi rất hay trong màu áo Bayern Munich mùa bóng vừa qua và anh được bầu là "cầu thủ xuất sắc nhất" Giải vô địch Đức. Còn nhân vật đáng chú ý nhất của Romania là tiền vệ Adrian Mutu, "linh hồn" của Fiorentina (Ý) tại Serie A mùa qua.

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên