23/09/2017 20:28 GMT+7

​Kane lập cú đúp, Tottenham đá bại West Ham

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 23-9, tiền đạo Harry Kane tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong 4 phút, góp công giúp Tottenham đá bại West Ham 3-2 trên sân khách ở trận đấu sớm vòng 6 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Pha đánh đầu mở tỉ số cho Tottenham của Harry Kane. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Harry Kane sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham. Ảnh: REUTERS

Trận này, Tottenham nhập cuộc thận trọng, tạo cơ hội cho West Ham vùng lên chiếm lĩnh thế trận trong những phút đầu. Tuy nhiên, khi đang bị ép sân, Tottenham lại bất ngờ có bàn mở tỉ số nhờ sự tỏa sáng của Harry Kane.

Phút 34, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Dele Alli thoát xuống tạt bóng chuẩn xác cho Harry Kane lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ West Ham thực hiện pha đánh đầu về góc xa hạ thủ môn Joe Hart, đưa Tottenham vượt lên dẫn trước 1-0.

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, West Ham đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 38, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Davinson Sanchez đã có đường tỉa bóng thông minh cho Dele Alli thoát xuống tung cú dứt điểm nhanh từ góc hẹp. Dù thủ thành Joe Hart chặn được cú sút của Alli, nhưng từ tình huống bóng bật ra, Harry Kane đã có mặt tung cú đá bồi vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.

Niềm vui của các cầu thủ Tottenham sau khi Eriksen nâng tỉ số lên 3-0. Ảnh: REUTERS

Những phút sau đó, Tottenham tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công và đã có thêm một bàn thắng nữa do công tiền vệ Christian Eriksen (60’) với pha đặt lòng chính xác ngay rìa vòng cấm sau khi quả tạt bóng từ bên cánh phải của Serge Aurier trúng chân hậu vệ West Ham bật đến vị trí của anh.

Pha đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho West Ham của Chicharito (17). Ảnh: GETTY IMAGES
Kouyate (trái) - tác giả bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho West Ham. Ảnh: GETTY IMAGES

Không còn gì để mất, West Ham dồn toàn lực lên tấn công nhưng tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là hai bàn thắng rút ngắn tỉ số do công Chicharito (65’) và Cheikhou Kouyate (87’) dù được chơi hơn người trong 20 phút cuối (Serge Aurier nhận thẻ vàng thứ 2 phút 70).

Thắng chung cuộc 3-2, Tottenham tạm vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 11 điểm, kém hai đội bóng dẫn đầu Manchester City và Manchester United 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên