11/06/2017 01:05 GMT+7

​Kane lập công, Anh thoát thua Scotland phút cuối

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 10-3, tiền đạo Harry Kane tỏa sáng với bàn thắng ở phút bù giờ thứ ba, giúp tuyển Anh cầm chân Scotland 2-2 trên sân Hampden Park ở lượt trận thứ 6 bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Oxlade-Chamberlain (20) ăn mừng bàn mở tỉ số cho tuyển Anh. Ảnh: REUTERS

Trận này, tuyển Anh áp đảo hoàn toàn với thời gian kiểm soát bóng 63%. Tuy nhiên, đã không có trận đấu dễ dàng cho thầy trò HLV Gareth Southgate khi Scotland đeo bám quyết liệt và bố trí hàng phòng ngự số đông trước vòng 16m50. Vì thế, dù kiểm soát thế trận nhưng trong 45 phút đầu tiên, tuyển Anh không một lần gây được khó khăn cho khung thành thủ môn Craig Gordon.

Nhận thấy sự bế tắc của các học trò, HLV Southgate tung Oxlade-Chamberlain vào sân trong hiệp 2 (thay Marcus Rashford phút 65) để tăng cường cho hàng tấn công. Và chỉ 5 phút sau khi có mặt, tiền vệ đang khoác áo Arsenal đã tỏa sáng đem về bàn mở tỉ số cho “tam sư”.

Phút 70, nhận bóng từ chân Kyle Walker bên cánh phải, Oxlade-Chamberlain thực hiện pha độc diễn vào vòng cấm loại bỏ 3 cầu thủ Scotland rồi tung cú dứt điểm trái phá bằng chân trái hạ gục thủ môn Gordon, đưa tuyển Anh vượt lên dẫn trước 1-0.

Leigh Griffiths (9) tỏa sáng với cú đúp đá phạt thành bàn trong 3 phút. Ảnh: REUTERS

Sau bàn thắng, tuyển Anh tiếp tục tấn công và có thêm ít nhất 2 cơ hội nữa. Đáng tiếc do nôn nóng nên cả Harry Kane và Adam Lallana đều dứt điểm ra ngoài trong tư thế thuận lợi, khiến “tam sư” không có bàn thắng thứ hai.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, tuyển Anh đã phải trả giá vào cuối trận vì những pha phạm lỗi liên tiếp trước vòng cấm của các hậu vệ. Phút 87, Scotland được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng 16m50 sau tình huống Ryan Fraser bị trung vệ Cahill phạm lỗi. Tiền đạo Leigh Griffiths tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ môn Joe Hart, quân bình tỉ số 1-1 cho Scotland.

Ba phút sau, Griffiths một lần nữa tỏa sáng với pha sút phạt đẳng cấp từ cự li khoảng 25m hạ gục thủ môn Joe Hart, nâng tỉ số lên 2-1 cho Scotland.

Niểm vui của Harry Kane sau khi gỡ hòa 2-2 cho tuyển Anh. Ảnh: REUTERS

Không muốn rời sân tay trắng, tuyển Anh dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại và Harry Kane đã tỏa sáng với pha phá bẫy việt vị thành công thoát xuống đệm bóng hạ gục thủ môn Gordon từ cự li gần sau đường chuyền bên cánh trái của Raheem Sterling, quân bình tỉ số 2-2 cho tuyển Anh.

Hòa trận này, tuyển Anh có 14 điểm và tiếp tục dẫn đầu bảng F với 3 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ hai Slovenia (thắng Malta 2-0). 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên