25/05/2012 19:28 GMT+7

Kalou và Bosingwa nối gót Drogba chia tay Chelsea

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Nối gót Didier Drogba, tiền đạo Salomon Kalou và hậu vệ Jose Bosingwa cũng vừa lên tiếng sẽ chia tay Chelsea vào mùa hè năm nay để tìm kiếm thử thách ở một nơi mới.

wl2pXxSS.jpgPhóng to
Bosingwa và Kalou (giữa) trong buổi lễ diễu hành ăn mừng chiến thắng của Chelsea - Ảnh: Getty

Kalou, 26 tuổi, gia nhập Chelsea vào mùa hè năm 2006 từ CLB Feyenoord (Hà Lan) với giá 8 triệu bảng. Trong 6 năm khoác áo Chelsea, Kalou đã chơi 250 trận và ghi được 60 bàn thắng.

Ở mùa giải năm nay, Kalou không thể hiện được nhiều do không phù hợp với chiến thuật của HLV Villas-Boas. Phải đến khi Villas-Boas ra đi, HLV tạm quyền Di Matteo lên thay, Kalou mới được trao cơ hội và anh đã thi đấu rất tốt, đặc biệt là trong hai trận chung kết FA Cup và Champions League.

Hợp đồng hiện tại của Kalou với Chelsea sẽ hết hạn vào ngày 30-6 nhưng đến nay chân sút này vẫn chưa được đề nghị gia hạn hợp đồng mới và đó chính là lý do anh tuyên bố chia tay sân Stamford Bridge sau 6 năm gắn bó.

Tương tự Kalou, hợp đồng của Bosingwa cũng sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 nhưng đến nay anh vẫn không nhận được lời đề nghị gia hạn hợp đồng mới.

Đây cũng là điều để hiểu bởi Bosingwa năm nay đã 29 tuổi và cũng không còn giữ được phong độ đỉnh cao do liên tục bị chấn thương hành hạ. Trong những mùa giải gần đây, Bosingwa chỉ là sự lựa chọn thứ hai bên hành lang cánh phải của Chelsea, sau hậu vệ người Serbia Branislav Ivanovic.

Bosingwa gia nhập Chelsea vào mùa hè năm 2008 với giá 16,2 triệu bảng. Trong bốn năm chơi cho Chelsea, Bosingwa đã thi đấu 118 trận, ghi được ba bàn thắng.

Hiện tại Chelsea vẫn còn bốn cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng (còn 1 năm), đó là Florent Malouda, Michael Essien, Paulo Ferreira và Frank Lampard.

Trong số này, chỉ có Lampard chắc chắn được gia hạn hợp đồng mới để tiếp tục gắn bó với sân Stamford Bridge, còn Malouda, Essien, Ferreira vẫn nằm trong trạng thái chờ, và không loại trừ khả năng cũng sẽ chia tay Chelsea vào mùa hè năm nay.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên