16/01/2015 05:49 GMT+7

Kagawa “khát” bàn thắng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trận đấu giữa Nhật với Iraq trên sân Lang Park lúc 16g chiều nay 16-1 (THTT trên kênh Fox Sports 2) sẽ quyết định tấm vé đầu tiên của bảng D đi tiếp vào tứ kết.

Trước trận đấu này, tiền vệ người Nhật Shinji Kagawa bày tỏ khát khao ghi được bàn thắng đầu tiên của anh dưới triều đại của HLV Javier Aguirre.

Trả lời tờ Japan Times (Nhật), Kagawa nói: "Trong những trận đấu đã qua, tôi góp phần tạo nên những bàn thắng của đội tuyển Nhật. Nhưng điều quan trọng với tôi hiện tại là có được bàn thắng cho riêng mình. Giữa việc ghi bàn và không ghi bàn có sự khác biệt rất lớn vì các HLV thường chỉ nhớ đến những cầu thủ ghi bàn. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng thực hiện nhiều cú sút hơn để ghi bàn”.

Kể từ khi HLV người Mexico Javier Aguirre dẫn dắt tuyển Nhật vào tháng 7-2014 đến nay, Kagawa vẫn chưa có được bàn thắng nào. Điều này khiến Kagawa lo lắng bị mất vị trí chính thức khi mà các đồng đội của anh như Shinji Okazaki, Honda, Endo đều đã lần lượt lên tiếng.

Nhật và Iraq hiện có cùng 3 điểm sau khi lần lượt giành chiến thắng trước Palestine (4-0), Jordan (1-0) ở ngày ra quân. Do đó ở trận đấu này, đội nào giành chiến thắng sẽ cầm chắc chiếc vé đầu tiên góp mặt ở tứ kết.

Theo đánh giá của Hãng cá cược châu Á Asian Bookie, Nhật sẽ chấp Iraq một trái rưỡi bởi xét về mặt lực lượng và kinh nghiệm, Nhật vượt trội đối thủ do có nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu như: Keisuke Honda (AC Milan), Shinji Okazaki (Mainz 05), Makoto Hasebe (Eintracht Frankfurt), Kagawa (Dortmund), Hiroshi Kiyotake (Hannover 96), Maya Yoshida (Southampton).

Trong khi đó, Iraq chỉ có vài cầu thủ đang chơi ở nước ngoài nhưng đều ở các CLB không mấy nổi tiếng. Lối chơi của Iraq chủ yếu dựa trên nền tảng tập thể hơn là lệ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào.

Ở trận còn lại của bảng D, Jordan gặp Palestine lúc 14g cùng ngày (THTT trên kênh Fox Sport). Đây là trận đấu mà hai đội đều cần chiến thắng để nuôi hi vọng đi tiếp.

[box]UAE và Iran vào tứ kết

Chiều 15-1, Qatar đã thất bại 0-1 trước Iran và Bahrain thua UAE 1-2 ở loạt trận thứ hai bảng C. Với kết quả này, UAE và Iran cùng có 6 điểm và sớm giành quyền vào tứ kết. Còn Bahrain và Qatar chưa có điểm nào đã chính thức bị loại khỏi Asian Cup 2015.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên