13/09/2014 22:32 GMT+7

Kagawa "khai hỏa" trong ngày trở lại Dortmund

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 13-9, ở vòng 3 Giải vô địch Đức (Bundesliga), các đội bóng mạnh đều giành chiến thắng. Cụ thể, Dortmund hạ Freiburg 3-1 còn Bayern Munich thắng Stuttgart 2-0.

Ngay trong trận đầu tiên ở lần trở lại Dortmund, tiền vệ người Nhật Shinji Kagawa đã tỏa sáng, để lại dấu ấn ở hai trong số ba bàn thắng vào lưới Freiburg. Phút 34, Kagawa có đường chọc khe thông minh cho Grosskreutz thoát xuống, căng ngang để Ramos đệm bóng ở cự li gần, ghi bàn mở tỉ số. Bản thân Kagawa cũng lập công ở phút 41 khi anh kết thúc gọn ghẽ vào góc gần, hoàn tất một pha phản công đẹp mắt của Dortmund.

Ở trận đấu này, đội chủ nhà Dortmund đã hoàn toàn chiếm ưu thế, dù thiếu vắng các nhân tố chủ lực ở ba tuyến gồm Mats Hummels, Nuri Sahin và Marco Reus. Tuy nhiên, nhờ khả năng giữ bóng rất tốt của Kagawa, hàng tiền vệ của Dortmund gồm Mkhitaryan, Jojic, Kehl, Groskreutz đã làm chủ được thế trận. 

Đến gần cuối hiệp hai, lần lượt Aubameyang rồi Immobile được tung vào sân thay Kagawa, Ramos và Aubamyeang có pha độc diễn, nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 78. Sau đó, Sorg ghi bàn thắng danh dự cho Freiburg ở phút 90.

Trong trận đấu cùng giờ, Bayern Munich có trận thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Stuttgart. Từ bỏ đội hình 3-4-3 không mấy hiệu quả ở hai trận đấu trước, ở  trận này, HLV Guardiola đã trở lại sơ đồ chiến thuật 4-3-3 và Bayern Munich có trận đấu khá thành công.

Chơi với đội hình quen thuộc, các cầu thủ Bayern Munich tỏ ra rất thoải mái, hoàn toàn làm chủ trận đấu, nâng tổng thời gian kiểm soát lên đến 67% và sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút 25 của Goetze, cầu thủ đã chơi không tốt trong thời gian qua. Người ấn định chiến thắng 2-0 là tiền vệ vào sân thay người Franck Ribery, nhờ pha kiến tạo của tiền đạo Lewandowski.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên