21/09/2015 00:29 GMT+7

Kagawa giúp Dortmund tiếp tục toàn thắng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 21-9, ở trận cầu đinh vòng 5 Giải vô địch Đức (Bundesliga), Dortmund đã giành thắng lợi đậm đà trước Bayer Leverkusen với tỉ số 3-0. Chiến thắng giúp Dortmund đòi lại vị trí đầu bảng từ tay Bayern Munich.

Kagawa ăn mừng bàn thắng cùng Mkhitaryan - Ảnh: Reuters

Tương tự như trong các trận đấu dưới thời tân HLV Tuchels, Dortmund đã có trận đấu tưng bừng trước Bayer Leverkusen. Đội chủ nhà hoàn toàn kiểm soát được tuyến giữa và từ đó triển khai các pha phối hợp bóng sệt đẹp mắt để xuyên thủng hàng thủ đối phương.

Trong thế trận áp đảo của Dortmund, người tỏa sáng chính là tiền vệ người Nhật, Shinji Kagawa. Phút thứ 19, cầu thủ người Nhật bấm bóng cho Hofmann thoát xuống, vượt qua cả thủ môn Leno, sút bóng ghi bàn.

Rồi ở phút 58, sau hàng loạt pha đan bóng đẹp mắt, bóng được đưa đến Kagawa và từ cự li 6m, cầu thủ này có pha xỉa bóng nhẹ nhàng, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. 

Mọi thứ chấm dứt với Bayer Leverkusen ở phút 74 khi Aubaymeyang sút thành công quả phạt 11m, ấn định chiến thắng 3-0. Trước đó, lỗi lầm thuộc về hậu vệ Wendell vì anh để mất bóng vào chân Ginter và rồi phạm lỗi với Ginter trong vòng cấm. 

Video clip trận Dortmund thắng Bayer Leverkusen 3-0 - Nguồn: Youtube

Bàn thắng giúp Aubaymeyang có 6 bàn sau 5 trận tại Bundesliga, vươn lên đồng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với Thomas Mueller (Bayern Munich).

Có thể nói đây là trận thua toàn diện của Bayer Leverkusen bởi hàng thủ của họ thường xuyên bị xé toang còn hàng công gần như không tạo ra được bất kỳ pha bóng nào. Các tiền vệ Kramer, Kampl hay Bellarabi rồi Calhanoglu hầu như không giữ được bóng khiến cho Chicharito và Kisseling hoàn toàn lạc lỏng ở phía trên. 

Sau 5 vòng đấu, cả Dortmund và Bayern Munich đều đã toàn thắng nhưng Dortmund xếp trên vì hơn hiệu số bàn thắng bại. Dortmund ghi được 18 bàn, thủng lưới 3 bàn còn Bayern Munich ghi 15 bàn, thua 2 bàn.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên