02/03/2016 09:38 GMT+7

K+ thúc giục 
ban đàm phán

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Trong khi ban đàm phán mua bản quyền truyền hình EPL 2016 - 2019 chưa nhận được phản hồi từ đơn vị nắm bản quyền MP&Silva thì K+ đã liên tục gửi ba công văn thúc giục ban đàm phán triển khai nhanh việc mua EPL.

Ông Lê Đình Cường, trưởng ban đàm phán EPL, cho biết đã nhận được công văn hối thúc của K+ nhưng đến thời điểm này, MP&Silva sau một lần hẹn gặp rồi thất hứa vẫn chưa có bất cứ động thái nào muốn đàm phán với VNPayTV.

Bản quyền EPL 2016 - 2019 vẫn chưa kết thúc công việc đàm phán. Ảnh: Reuters

 

Trong khi đó, ông Nguyễn Thành Lương - phó tổng giám đốc VTV, thành viên ban đàm phán - cho biết một trong những khó khăn của ban đàm phán chính là tính pháp lý: “Về mặt pháp nhân, ban đàm phán do VNPayTV đứng đầu không có tư cách pháp nhân. Trước đây khi VTV mua bản quyền với những gói lên tới hàng triệu USD, VTV phải được một ngân hàng uy tín bảo lãnh”.

Ông Lương cho biết theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đến hết năm 2016 VTV phải cổ phần hóa xong hai doanh nghiệp truyền hình trả tiền là VTVcab, SCTV. Với VTVcab, VTV sẽ bán 49% và giữ lại 51% cổ phần; với SCTV, VTV sẽ bán toàn bộ cổ phần. Đối tác mua cổ phần của hai đơn vị này không phân biệt là nước ngoài hay trong nước, miễn đảm bảo tiêu chí có năng lực tài chính và giúp cho các doanh nghiệp này phát triển.

Riêng K+, hiện VTV đang nắm giữ 51% cổ phần và theo chỉ đạo của Thủ tướng, tạm thời K+ sẽ giữ nguyên chứ không cổ phần hóa thêm.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên