07/03/2013 05:21 GMT+7

Juventus và PSG vào tứ kết

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 7-3, hai pha lập công của Matri và Quagliarella đã giúp Juventus đánh bại Celtic 2-0 trong trận lượt về để giành vé vào tứ kết Champions League.

Ở một diễn biến khác, Paris St Germain (PSG) cũng đã ghi tên mình vào tám đội mạnh nhất Champions League khi thủ hòa Valencia 1-1 trong trận lượt về và giành vé đi tiếp với tỉ số chung cuộc 3-2 (lượt đi PSG thắng 2-1).

kJ5jplOq.jpgPhóng to
Alessandro Matri - tác giả bàn mở tỉ số cho Juventus - Ảnh: Reuters
0Yb2ESR8.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Juventus sau khi ghi bàn vào lưới Celtic - Ảnh: Getty

Tại Turin, Juventus dù chơi không hết sức nhưng vẫn dễ dàng vượt qua Celtic thêm lần nữa. Trận này, Juventus không tấn công ồ ạt, bởi mục tiêu của họ là giữ sạch lưới hơn là tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, do Celtic quá yếu nên dù chơi cầm chừng, Juventus vẫn có thêm hai bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của Alessandro Matri và Fabio Quagliarella.

Phút 24, xuất phát từ pha đi bóng rườm rà rồi để mất bóng của Wilson, Barzagli cướp được thực hiện đường chuyền cho Quagliarella thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp. Thủ thành Fraser Forster ngã người đẩy bóng ra nhưng Alessandro Matri đã có mặt đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Juventus.

Phút 65, từ pha lên bóng ở trung lộ, Andrea Pirlo tung đường chuyền loại hết các hậu vệ Celtic cho Arturo Vidal phá bẫy việt vị thoát xuống. Thủ thành Forster băng ra cản phá, Vidal thực hiện đường chuyền ngang cho Quagliarella đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho Juventus.

Với chiến thắng này, Juventus đã nâng tổng tỉ số sau hai lượt trên lên thành 5-0 (lượt đi thắng 3-0), trở thành đội bóng có chiến thắng cách biệt nhất trong số 4 đội đã ghi tên vào tứ kết (Real Madrid, Dortmund, PSG và Juventus).

* Ở trận đấu còn lại, Valencia dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể lật ngược được tình thế thua 1-2 ở trận lượt đi.

EpCqDRIL.jpgPhóng to
Niềm vui của Lavezzi sau khi ghi bàn gỡ hòa cho PSG - Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt do cả hai đội đều chơi dưới sức. Với PSG, đây là điều chấp nhận được bởi họ đang nắm trong tay lợi thế 2-1 ở trận lượt đi. Vì thế, chỉ cần không để Valencia ghi bàn, PSG sẽ ghi tên mình vào tứ kết mà không nhất thiết phải giành chiến thắng.

Trong khi đó, dù chủ động tấn công nhưng với thực lực có hạn, Valencia cũng chẳng gây được nhiều khó khăn cho khung thành thủ môn Salvatore Sirigu.

Trận đấu chỉ thật sự hấp dẫn khi Valencia tìm được bàn mở tỉ số ở đầu hiệp 2 nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Jonas. Phút 55, xuất phát từ nỗ lực tranh và chuyền bóng của Tino Costa, Jonas đẩy bóng vài nhịp xuống sát vòng cấm rồi thực hiện pha nã đại bác hiểm hóc hạ gục thủ thành Salvatore Sirigu, đưa Valencia vượt lên dẫn trước 1-0 và đồng thời quân bình tỉ số 2-2 sau 2 lượt trận.

Sau bàn thắng, Valencia tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép, bởi chỉ cần có thêm một bàn thắng nữa, thầy trò HLV Ernesto Valverde sẽ vượt qua PSG để có mặt ở vòng tứ kết. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu sáng tạo, Valencia đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự PSG thêm lần nữa.

Không những không có thêm bàn thắng, Valencia còn để PSG gỡ hòa sau sai lầm của tiền vệ Daniel Parejo. Phút 66, xuất phát từ pha khống chế bóng bất cẩn rồi để mất bóng của Parejo, Gameiro cướp được dốc bóng vào thẳng vòng cầm vượt qua ba cầu thủ Valencia. Lavezzi ập vào dứt điểm, bóng trúng người thủ thành Vicente Guaita dội ra. Nhưng không may cho Valencia bóng nảy ra đúng đà băng xuống của Lavezzi, và tỉ số được quân bình 1-1 cho PSG sau pha đệm bóng bằng đầu gối của chân sút người Argentina.

Hòa 1-1, PSG đã vượt qua Valencia 3-2 để giành quyền vào tứ kết Champions League sau 18 năm chờ đợi.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên