31/08/2014 02:56 GMT+7

Juventus và AS Roma cùng thắng trận mở màn

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 31-8, Juventus có chiến thắng 1-0 trong trận mở màn Serie A mùa bóng 2014-2014 và cũng là trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của tân HLV Massimilliano Allegri. Ít phút sau, AS Roma cũng có trọn 3 điểm trước đội bóng mạnh Fiorentina.

Dù phải đến làm khách trên sân của Chievo nhưng Juventus hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận. Bộ đôi tiền vệ Vidal - Pogba, hai mục tiêu săn đuổi của nhiều đội bóng lớn trên thế giới đã có một trận đấu hay khi thể hiện được phẩm chất thể lực và kỹ thuật rất tốt.

Cùng với Vidal - Pogba, Marchisio hợp thành bộ ba tiền vệ chơi ăn ý và giúp Juventus chiếm được khu vực giữa sân. Kết hợp với những pha dâng cao hợp lý của Lichsteiner - Asamoah ở hai cánh, Juventus liên tiếp tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm.

Ngay phút 7, Juventus có bàn thắng mở tỉ số khi trung vệ Caceres lao vào đón quả phạt góc của Tevez, đánh đầu ở cự ly gần, trúng người hậu vệ Chievo đi vào lưới. Cuối cùng bàn thắng được tính là hậu vệ Biraghi của Chievo đốt lưới nhà. Ngoài bàn thắng, Juventus còn tạo ra được vô số cơ hội nguy hiểm, trong đó họ đã ba lần làm rung rinh khung thành của Chievo khi Vidal, Caceres đánh đầu dội cột, dội xà còn Tevez bắt vô-lê đưa bóng chạm vào mép dưới xà ngang.

Nhìn chung, Juventus đã có một trận đấu ấn tượng khi hầu hết những cầu thủ trong đội hình ở mùa rồi đều chơi rất tốt. Tân binh 18 tuổi Kingsley Coman được Juventus mua từ PSG cũng chơi khá ấn tượng trong vai trò tiền đạo cắm với hai pha bóng suýt ghi bàn.

Ở hàng thủ, thủ môn Buffon trong năm thứ 14 chơi cho Juventus có một pha bóng xuất thần vào cuối trận, cản phá cú sút từ cự li 10m của tiền đạo người Argentina Maxi Lopez, giữ sạch mành lưới, đóng góp vào chiến thắng tối thiểu của đội nhà.

Ít phút sau, trên sân nhà Olimpico, đương kim á quân AS Roma đã có chiến thắng 2-0 trước đội bóng mạnh Fiorentina trong trận đấu khá căng thẳng khi có đến 8 thẻ vàng chia đều cho cả hai đội. Hai bàn thắng của AS Roma do công của Nainggolan và Gervinho ghi được ở phút 28 và 90+1. Ở trận này, HLV Raul Garcia đã sử dụng cả hai tân binh Ashley Cole và Manolas trên hàng hậu vệ.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên