09/03/2014 20:25 GMT+7

Juventus tiến gần đến ngôi vô địch Serie A

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 9-3, tiền vệ Kwadwo Asamoah đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Juventus đánh bại Fiorentina 1-0 trên sân nhà ở trận cầu đinh của vòng 27 Giải vô địch Ý (Serie A).

Trước khi trận đấu diễn ra, tất cả những người hâm mộ bóng đá Ý đều cầu mong Fiorentina sẽ tạo nên bất ngờ trước Juventus như họ đã từng làm ở lượt đi (Fiorentina thắng Juventus 4-2 và đây cũng là trận thua duy nhất của Juventus từ đầu giải). Đây cũng là điều dễ hiểu bởi nếu Fiorentina không cản được Juventus, cuộc đua đến ngôi vô địch cũng xem như đã ngã ngũ, bởi phần còn lại của mùa giải Juventus chỉ toàn gặp những đối thủ nhẹ ký (ngoại trừ 2 trận gặp Napoli và AS Roma vào cuối mùa giải).

Nhưng đã không có thêm cuộc lật đổ nào xảy ra dù Fiorentina thi đấu rất nỗ lực. Ở trận này, HLV Vincenzo Montella chủ động cho Fiorentina chơi phòng ngự ngay từ đầu và lối chơi này ít nhiều gây nhiều khó khăn cho Juventus.

Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực của Fiorentina chỉ giúp họ cầm chân được Juventus đến cuối hiệp 1. Phút 42, có bóng từ bên cánh trái, Kwadwo Asamoah cầm bóng xâm nhập vòng cấm vượt qua sự truy cản của hai hậu vệ Fiorentina rồi thực hiện pha dứt điểm về góc xa hạ thủ môn Neto, mở tỉ số cho Juventus.

Bị thủng lưới, Fiorentina dồn đội hình lên tấn công và đã giành lại quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và đơn giản từ hai cánh, các học trò HLV Vincenzo Montella đã không xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Juventus.

Fiorentina cũng đã có cơ hội giành lại 1 điểm vào cuối trận sau pha phản công nhanh bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đánh đầu từ cự li 5m của tiền đạo vào sân thay người Ryder Matos sau khi hạ được thủ môn Gianluigi Buffon lại tìm đúng xà ngang khung thành. 

Chiến thắng này không chỉ giúp Juventus đòi lại món nợ đã thua ở trận lượt đi, mà còn giúp thầy trò HLV Antonio Conte xây chắc ngôi đầu bảng với 72 điểm, hơn đội xếp thứ hai AS Roma 14 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 2 trận.

Ngoài ra, chiến thắng này cũng sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Juventus trước khi họ tái đấu với Fiorentina ở vòng 1/16 Europa League trong 2 tuần tới (lượt đi 14-3, lượt về 21-3).

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên