12/08/2012 00:25 GMT+7

Juventus lội ngược dòng giành Siêu cúp Ý

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Hai lần bị dẫn trước nhưng Juventus đã xuất sắc gỡ hòa rồi thắng ngược lại Napoli 4-2 trong hiệp phụ để giành Siêu cúp nước Ý 2012.

HLV Antonio Conte bị cấm hành nghề 10 tháng

XgWXxSy2.jpgPhóng to
Các cầu thủ Juventus giơ cao Siêu cúp Ý trên sân Tổ Chim ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) - Ảnh: Getty

Một chiến thắng thể hiện rõ quyết tâm và bản lĩnh của nhà vô địch Serie A. Một ngày trước khi trận đấu diễn ra, Juventus đã đón nhận hung tin thuyền trưởng của họ Antonio Conte bị cấm chỉ đạo 10 tháng vì liên quan đến dàn xếp tỉ số. Nhưng điều đó cũng không đánh gục được khát vọng chiến thắng của đang ngày một dâng cao trong lòng đội bóng thành Turin.

Thật ra, Napoli mới là đội nhập cuộc tốt hơn ở trận đấu này. Phút 27, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Cavani phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn. Dù thủ thành Buffon đã cản được pha đi bóng của Cavani nhưng chân sút người Uruguay vẫn kịp lấy lại bóng rồi thực hiện pha dứt điểm cháy lưới Juventus, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Juventus dồn lên đáp trả và sự tỏa sáng của tân binh Asamoah đã đem về cho họ bàn gỡ. Phút 37, có bóng từ bên cánh phải, Vidal thực hiện treo bóng vào giữa. Asamoah từ tuyến 2 băng lên tung cú vô-lê, bóng đập đất vượt qua tay thủ thành De Sanctis, đem về bàn gỡ 1-1 cho Juventus.

Nhưng Napoli đã nhanh chóng lập lại ưu thế dẫn điểm trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 41, xuất phát từ pha phá bóng bất cẩn của Bonucci, Pandev cướp được thoát xuống lốp bóng qua đầu thủ thành Buffon nâng tỉ số lên 2-1 cho Napoli.

Juventus lại dồn lên trong hiệp 2 và những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ cũng đã được đền đáp. Phút 71, từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Vucinic chạy cắt mặt hậu vệ Napoli nhận bóng và bị Federico Fernandez phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Vidal bước lên đánh lừa thủ thành De Sanctis, quân bình tỉ số 2-2 cho Juventus.

Không những đánh mất lợi thế, lối chơi thô bạo sau đó còn khiến Napoli bị thiệt hại nặng nề về quân số. Trong 5 phút cuối, tiền đạo Pandev và tiền vệ Zuniga đã phải nhận liền hai thẻ đỏ vì những pha vào bóng thông bạo với các cầu thủ Juventus. Chưa hết, thuyền trưởng của họ, HLV Mazzarri vì phản đối quyết định của trọng tài cũng đã bị truất quyền chỉ đạo.

Chỉ còn 9 người, Napoli đã không thể chống đỡ được Juventus khi vào thi đấu hiệp phụ. Phút 97, cơn ác mộng của Napoli tiếp tục ập đến khi tiền vệ Maggio phá bóng đốt lưới nhà biếu cho Juventus bàn thắng thứ ba.

Chiến thắng của Juventus được hoàn tất sau đó bốn phút với pha đệm bóng cận thành của Vucinic sau đường chuyền dọn cỗ của Marchisio.

Thắng chung cuộc 4-2, Juventus lần thứ 5 trong lịch sử giành Siêu cúp Ý. Đây là sự khởi đầu hoàn hảo cho các nhà ĐKVĐ Serie A khi bước vào mùa giải mới 2012-2013 - một mùa giải được dự báo rất khó khăn.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên