03/05/2015 00:49 GMT+7

Juventus lần thứ tư liên tiếp vô địch nước Ý

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 3-5, ở vòng 34 Serie A, Juventus đánh bại Sampdoria 1-0 ngay trên sân khách để đăng quang Serie A mùa bóng 2014-2015 sớm bốn vòng đấu. Đây cũng là lần thứ tư liên tiếp Juventus đoạt Scudetto.

Bước vào trận đấu này, Juventus chỉ cần 1 một điểm là sẽ đăng quang. Trước trận, HLV Allegri cho biết ông muốn Juventus sớm kết thúc mùa giải tại Serie A để tập trung hết sức lực cho cuộc đối đầu với Real Madrid tại bán kết Champions League, lượt đi diễn ra vào giữa tuần sau.

Và họ đã hoàn thành nhiệm vụ. Bàn thắng của tiền vệ trụ cột người Chile, Arturo Vidal ghi ở phút 32 khi đón đường chuyền của hậu vệ cánh phải người Thụy Sĩ Lichtsteiner, giúp Juventus thắng tối thiểu Sampdoria và đoạt Scudetto 2014-2015.

Trước khi Juventus có bàn, hai đội chơi khá ngang ngửa, trong đó Sampdoria nhỉnh hơn về số cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, các chân sút của Sampdoria như Muriel hay Eto'o lại thiếu một chút sức rướn hoặc một chút tinh tế trong các pha dứt điểm cuối cùng.

Sau khi Juventus có bàn thắng, thế trận vẫn diễn ra khá ngang ngửa với số cơ hội chia đều cho cả hai bên nhưng hai thủ môn Buffon của Juventus và Viviano bên phía Sampdoria đều chơi quá tốt nên đã không có thêm bàn thắng.

Chiến thắng giúp Juventus vô địch Serie A mùa bóng 2014-2015 sớm bốn vòng đấu. Hiện Juventus đá 34 trận, có 79 điểm trong khi đội nhì bảng Lazio đá 33 trận đạt  62 điểm. Như vậy, dù Lazio có thắng trong cả năm trận còn lại và Juventus thua hết cả bốn trận chưa đấu, Lazio vẫn không thể san lấp khoảng cách 17 điểm.

Đây là lần thứ tư liên tiếp Juventus vô địch Serie A, nâng tổng số lần vô địch giải lên con số 31, bỏ xa đội phía sau là AC Milan và Inter Milan, mỗi đội có 18 lần vô địch. Còn với HLV Allegri, ông đã đoạt Scudetto ngay trong năm đầu tiên đến dẫn dắt Juventus. Trước đó, HLV Allegri cũng đã vô địch Serie A ngay trong mùa đầu tiên nhậm chức HLV AC Milan ở mùa 2010-2011.

Dưới thời HLV Allegri, Juventus không chỉ tiếp tục vô địch Serie A mà còn lần đầu tiên sau 12 năm mới lại lọt được vào bán kết Champions League. Đồng thời họ cũng đã vào chung kết Cúp Quốc gia Ý, giải đấu Juventus chưa từng thắng từ năm 1995 đến nay.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên