30/11/2011 06:13 GMT+7

Juventus kiên cường cầm chân Napoli

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 30-11, Juventus đã kiên cường cầm chân Napoli 3-3 ngay trên sân khách trong trận đấu mà họ liên tục bị đối phương dẫn trước. Với kết quả này, Juventus đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 2 điểm, nhiều hơn so với đội xếp thứ 2 AC Milan.

TTO - Rạng sáng 30-11, Juventus đã kiên cường cầm chân Napoli 3-3 ngay trên sân khách trong trận đấu mà họ liên tục bị đối phương dẫn trước. Với kết quả này, Juventus đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 2 điểm, nhiều hơn so với đội xếp thứ 2 AC Milan.

Một trận thư hùng hấp dẫn làm ngây ngất người hâm mộ. Ở trận đấu này, Juventus nhập cuộc không được tốt và chỉ có may mắn mới giúp họ không phải vào lưới nhặt bóng sớm. Phút 13, từ một tình huống phối hợp đá phạt góc, Lavezzi cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị Pirlo phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Hamsik đánh bại thủ thành Buffon nhưng bàn thắng không được công nhận vì một đồng đội của anh đã băng vào hơi sớm.

Ở tình huống đá lại sau đó, do sức ép căng thẳng, Hamsik đã dứt điểm lên trời, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Napoli.

Với một thế trận lấn lướt và cùng với sự trợ giúp của trọng tài, Napoli đã tìm được bàn mở tỉ số. Phút 23, từ quả đá phạt bên cánh trái của Maggio, trung vệ Chiellin nhảy lên phá bóng giải vây nhưng lại đưa bóng đến ngay vị trí của Hamsik. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo này tung cú đánh đầu nối hạ gục thủ môn Buffon từ cự li gần, đưa Napoli vượt lên dẫn trước 1-0.

Đây là một bàn thắng may mắn, bởi pha quay chậm lại cho thấy Hamsik đã rơi vào thế việt vị trước khi Maggio thực hiện pha đá phạt. Nhưng do trọng tài biên không phát hiện nên bàn thắng vẫn được công nhận cho Napoli.

Hưng phấn sau bàn thắng, Napoli tiếp tục dồn lên và bàn thắng thứ 2 lại đến với họ. Phút 40, từ một tình huống lộn xộn trước cầu môn, Pirlo phá bóng nhưng bóng lại bật trúng chân Maggio tạo thành đường chuyền dọn cỗ cho Pandev. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo này đã dễ dàng hạ gục thủ thành Buffon bằng một pha dứt điểm chéo góc, nâng tỉ số lên 2-0 cho Napoli.

Sau giờ nghỉ, Juventus chơi quyết tâm hơn và hi vọng đã nhen lên với họ. Phút 48, từ pha lên bóng ở trung lộ, Vidal thực hiện đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Napoli cho Matri thoát xuống sửa bóng hạ thủ thành De Sanctis, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Juventus.

Nhưng đội chủ nhà đã nhanh chóng lập lại ưu thế dẫn điểm bằng bàn thắng thứ 3 ở phút 67. Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh phải, Maggio thoát xuống tạt bóng vào giữa. Trung vệ Bonucci phá hụt bóng tạo cơ hội cho Pandev khống chế rồi xoay người dứt điểm hạ thủ môn Buffon từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-1 cho Napoli.

Không nản chí, Juventus tiếp tục đẩy cao đội hình và những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ cuối cùng cũng đã được đền đáp. Phút 71, từ quả tạt bên cánh phải của Vucinic, tiền đạo Matri bật cao đánh đầu ngược ra sau tạo cơ hội cho Estigarribia dứt điểm hạ thủ môn De Sanctis, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Juventus.

Chưa dừng lại ở đó. Phút 79, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Simone Pepe dốc bóng từ giữa sân vượt qua một loạt cầu thủ Napoli rồi sửa bóng hạ thủ thành De Sanctis, quân bình tỉ số 3-3 cho Juventus.

Một nỗ lực tuyệt vời và Juventus đã được đền đáp bằng 1 điểm ngay trên sân Napoli. Với kết quả này, Juventus đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 26 điểm, nhiều hơn hai đội xếp phía sau: AC Milan, Udinese mỗi đội 2 điểm.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên