23/03/2015 04:23 GMT+7

Juventus duy trì khoảng cách 14 điểm với AS Roma

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 22-3 và rạng sáng 23-2, vòng 28 Serie A đã diễn ra với việc ba đội đầu bảng là Juventus, AS Roma và Lazio đều giành thắng lợi. Trong khi đó, các đội phía sau lại có kết quả không tốt.

Trong trận đấu sớm, Juventus với thế trận lấn lướt nhưng chỉ ghi được duy nhất một bàn vào lưới Genoa, nhờ pha solo đẹp mắt của tiền đạo người Argentina Carlos Tevez. Ngoài bàn thắng, Juventus còn hai cơ hội khác có thể nâng tỉ số lên 2-0 nhưng một lần trung vệ Chiellini đánh đầu dội xà, còn ở hiệp hai, Tevez sút hỏng quả phạt 11m.

Bàn thắng giúp Carlos Tevez dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Serie A với 16 bàn, hơn người đứng thứ nhì là tiền đạo đồng hương Icardi (Inter Milan) 1 bàn.

Thi đấu sau Juventus, AS Roma chịu áp lực khá lớn phải giành chiến thắng. Và họ đã làm rất tốt công việc này, dù phải làm khách trên sân của Cesena. Nhờ bàn thắng duy nhất của Daniel de Rossi ở phút 41, AS Roma giành được thắng lợi tối thiểu và tiếp tục duy trì được vị trí thứ hai, với 53 điểm, kém Juventus 14 điểm. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của AS Roma sau chuỗi 4 trận hòa và 1 trận thua tại Serie A.

Ở phía sau, đội hạng ba Lazio tiếp tục phả hơi nóng vào AS Roma khi hạ Verona 2-0. Hai tiền vệ sáng giá của Lazio là Felipe Anderson và Candreva lần lượt lập công ở phút thứ 5 và 45. Sau 28 vòng, Lazio có 52 điểm, chỉ kém AS Roma 1 điểm.

Tại Serie A, vị trí thứ hai và ba rất khác nhau. Đội hạng nhì sẽ giành vé dự vòng bảng Champions League trong khi đội hạng ba phải đá vòng đấu loại Champions League. Do đó cuộc đua giữa hai đội của thành Rome hứa hẹn sẽ rất gay cấn trong 10 vòng còn lại.

Trong khi đó, hai đội vừa giành quyền lọt vào tứ kết Europa League là Napoli và Fiorentina lại thi đấu không tốt. Napoli hòa Atalanta 1-1 còn Fiorentina hòa Udinese 2-2. Tận dụng cơ hội, Sampdoria đã vượt qua hai đội bóng này, giành vị trí thứ tư sau khi thắng Inter Milan 1-0.

Trận thua đẩy Inter Milan vào cuộc khủng hoảng khi họ không thắng lần nào trong sáu trận gần nhất ở khắp các mặt trận. Hiện Inter Milan đã rớt xuống hạng 9 và kém rất xa nhóm có suất dự Europa League.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên