06/12/2012 05:38 GMT+7

Juventus đi tiếp, Chelsea thành cựu vô địch

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Rạng sáng 6-12, Chelsea đánh bại Nordsjaelland với tỉ số đậm 6-1 nhưng họ vẫn không thể có vé đi tiếp, bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Juventus cũng đã đánh bại Shakhtar Donetsk 1-0 để giành chiếc vé còn lại của bảng E vào vòng knock-out.

tP7NAYta.jpgPhóng to
Pha dứt điểm mở tỉ số trên chấm 11m của trung vệ David Luiz - Ảnh: Reuters
5G7wtdXe.jpgPhóng to
Bộ ba: Mata (trái), Torres (giưa và Oscar cùng lập công trong chiến thắng 6-1 của Chelsea trước Nordsjaelland - Ảnh: Reuters

Kém Juventus 2 điểm và kém cả về thành tích đối đầu nên muốn có vé đi tiếp, Chelsea ngoài nhiệm vụ phải đánh bại Nordsjaelland họ còn phải cầu mong Juventus trắng tay trên sân của Shakhtar Donetsk - đội bóng đá có vé đi tiếp từ lượt đấu trước.

Và Chelsea đã hoàn thành rất tốt nhiệm vu của mình bằng chiến thắng đậm như ván tennis (6-1) trước Nordsjaelland, trong đó Fernando Torres góp một cú đúp (45+1', 56')

Danh sách 16 đội vào vòng knock-out:

PSG, Porto (bảng A); Schalke, Arsenal (B); Malaga, AC Milan (C); Dortmund, Real Madrid (D); Juventus, Shakhtar Donetsk (E); Bayern Munich, Valencia (F); Barcelona, Celtic (G) và M.U, Galatasaray (H)

Nhưng trước khi có bàn thắng, các CĐV trên sân Stamford Bridge cũng đã phải trải qua những phút thót tim. Phút 31, từ pha lên bóng ở trung lộ, Christiansen phối hợp bật tường với Beckmann rồi thực hiện pha dứt điểm nhanh trước vòng cấm.

Bóng bật tay trung vệ Gary Cahill và trọng tài đã cho các cầu thủ Nordsjaelland. May cho Chelsea, thủ thành Petr Cech đã chơi xuất sắc với pha bay người chặn đứng cú dứt điểm của Stokholm, cứu cho Chelsea một bàn thua trông thấy.

Ba phút sau tình huống này, Chelsea cũng đã có cơ hội khi Gary Cahill đánh đầu trúng tay Beckmann trong vòng cấm từ quả phạt góc bên cánh trái. Eden Hazard lãnh trách nhiệm đá phạt nhưng anh lại dứt điểm quá nhẹ để thủ thành Hansen đỡ được, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Chelsea.

Phải đến khi trọng tài Bas Nijhuis chỉ tay vào chấm phạt đền lần 3 (Mata dứt điểm trúng tay Mtiliga), các khán giả trên sân Stamford Bridge mới được chứng kiến bàn thắng. Trung vệ David Luiz chính là người đã khai thông thế bế tắc cho Chelsea với một pha đánh lừa thủ thành Hansen trên chấm 11m.

Sau bàn thắng này, Chelsea tiếp tục ép sân và trong một ngày thi đấu thăng hoa, Torres (45+1', 56'), Gary Cahill (51'). Juan Mata (63'), Oscar (71') đã liên tiếp ghi thêm 5 bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng đậm 6-1 cho The Blues (Joshua John ghi bàn thắng danh dự cho Nordsjaelland ở phút 46).

Thắng đậm nhưng Chelsea vẫn không thể có vé đi tiếp, bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Juventus cũng đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình bằng cách đánh bại đội chủ nhà Shakhtar Donetsk 1-0 để giành chiếc vé còn lại của bảng E vào vòng đấu loại trực tiếp (1 vé trước đó đã thuộc về Shakhtar Donetsk).

wufS7kA6.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Juventus sau pha đốt lưới nhà của Kucher - Ảnh: Reuters

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi chính hậu vệ đội chủ nhà, Olexandr Kucher với pha phá bóng vào thẳng lưới nhà sau đường căng ngang bên cánh phải của Lichtsteiner (phút 56).

Một chiến thắng may mắn của nhà ĐKVĐ Serie A. Cái may đầu tiên của họ là trung vệ Kucher phá bóng về lưới nhà đem về cho họ bàn mở tỉ số. Cái may thứ 2 là cột dọc đã cứu cho họ một bàn thua sau pha phá bóng về thẳng lưới nhà của Asamoah (phút 67).

Và cái may thứ 3 cũng là quan trọng nhất, chính là việc Shakhtar Donetsk thi đấu hời hợt, giúp Juventus có được một thế trận an toàn (hòa Juventus cũng đi tiếp), rồi sau đó giành luôn chiến thắng nhờ "quà biếu" của trung vệ Kucher.

Chiến thắng này không chỉ đưa Juventus đi tiếp mà còn giúp họ qua mặt luôn Shakhtar Donetsk để giành ngôi đầu bảng E (12 điểm), qua đó tránh được những đối thủ mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp.

Chưa hết, chiến thắng của Juventus còn biến Chelsea sớm trở thành nhà cựu vô địch. Với thất bại này, Chelsea đã ghi tên mình vào lịch sử Champions League với từ cách là nhà vô địch đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng.

Bảng E

TT

Đội

Trận

Hiệu số

Điểm

1

Juventus

6

12-4

12

2

Shakhtar Donetsk

6

12-8

10

3

Chelsea

6

16-10

10

4

Nordsjælland

6

4-22

1

* Cùng 10 điểm nhưng do thua Shakhtar Donetsk về thành tích đối đầu nên Chelsea bị loại (thua 1-2 trên sân khách, thắng 3-2 trên sân nhà - Chelsea bị loại vì ghi được ít bàn thắng hơn trên sân khách)
T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên