23/11/2014 04:14 GMT+7

Juventus đại thắng Lazio

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 23-11, dù phải hành quân đến sân Olimpico của Lazio nhưng nhà đương kim vô địch Serie A Juventus vẫn giành chiến thắng 3-0 và chiếm thế chủ động suốt trận dù chỉ còn 10 người trong 20 phút cuối.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Juventus đã hoàn toàn làm chủ trận đấu. Juventus cầm bóng nhiều chủ động về mặt thế trận nhưng không dốc sức tấn công. "Bà Đầm Già" chơi ở tốc độ trung bình, giữ chắc đội hình và chờ sơ hở của đối phương để ghi bàn.

Phút 25, trong pha phản công nhanh, từ cánh trái, Tevez phất bóng dài cho Pogba trong vòng cấm. Tiền vệ trẻ người Pháp này có pha xử lý khéo léo rồi dứt điểm nhẹ nhưng hiểm, ghi bàn mở tỉ số. 30 phút sau, cũng bằng một kịch bản tương tự, Juventus có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Lần này, Marchisio dốc bóng tốc độ bên cánh phải rồi chuyền vào giữa để Tevez tung cú sút ghi bàn. Đây là bàn thắng thứ 9 của Tevez sau 12 vòng đấu tại Serie A, giúp anh tạm độc chiếm vị trí dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới.

Mọi nỗ lực có điểm của đội chủ nhà Lazio đã bị nhấn chìm ở phút 64 khi Pogba ghi bàn thắng thứ hai trong trận, bằng một cú sút ở cự ly gần. Trong tình huống này, Pereyra có pha bật tường đẹp mắt với Pogba và bản thân cầu thủ người Pháp này cũng có động tác giả làm lố đà thủ môn Marchetti.

Bị dẫn ba bàn, Lazio - đội đang xếp hạng năm tại Serie A - mất hết nhuệ khí chiến đấu. Thậm chí khi Padoin phải lãnh thẻ vàng thứ hai ở phút 71 khiến Juventus chỉ còn 10 người trên sân, lối chơi của Lazio cũng không khởi sắc.

Trước đó, đội nhì bảng AS Roma lội ngược dòng thắng Atalanta 2-1 ngay trên sân khách. Ngay phút thứ 2, Maxi Moralez ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, sau đó Ljajic và Nainggolan đã lần lượt lập công ở phút 23 và 42, giúp AS Roma giành trọn ba điểm.

Với kết quả này, AS Roma tiếp tục bám đuổi Juventus. Sau 12 vòng đấu, Juventus vẫn tạm dẫn đầu với 31 điểm, AS Roma bám sát phía sau với 3 điểm ít hơn.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên