08/04/2016 05:16 GMT+7

​Jurgen Klopp giúp Liverpool cầm chân đội bóng cũ Dortmund

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 8-4, ở trận lượt đi vòng tứ Europa League, Liverpool đã cầm chân Borussia Dortmund 1-1 trên sân Signal Iduna Park trong ngày trở về của HLV Jurgen Klopp.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Origi (giơ tay) mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu tiên HLV Klopp trở lại sân Signal Iduna Park sau khi chia tay Dortmund vào mùa hè năm 2015. Do hiểu quá rõ đội bóng cũ nên HLV Klopp đã chỉ đạo các học trò thi đấu chậm và bố trí bắt người theo khu vực, khiến Dortmund không tài nào phát huy được lối chơi bóng ngắn sở trường.

Không chỉ hóa giải lối chơi của Dortmund, HLV Klopp còn lựa chọn nhân sự rất hiệu quả. Điển hình là việc ông loại bỏ những chân sút kỳ cựu Daniel Sturridge, Roberto Firmino… để đặt niềm tin vào tài năng trẻ Divock Origi - chân sút có khả năng bứt phá rất tốt. Và Origi đã không phụ lòng mong đợi của HLV Klopp bằng bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Liverpool ngay ở cơ hội đầu tiên.

Video clip trận Dortmund hòa Liverpool 1-1. Nguồn: Youtube

Phút 36, từ quả treo bóng bên cánh trái, James Milner bật cao dùng đầu chuyền bóng cho Origi thoát xuống tung cú dứt điểm nhanh ngay mép vòng cấm. Bóng khẽ chạm chân hậu vệ Piszczek đổi hướng làm bó tay thủ môn Weidenfeller, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Thậm chí, nếu thủ môn Weidenfeller (Dortmund) không xuất sắc cản được pha dứt điểm trong tư thế đối mặt với tiền đạo Divock Origi ở phút bù giờ thứ tư của hiệp 1, Liverpool đã có bàn thắng thứ hai.

Sang hiệp 2, Dortmund gia tăng sức ép và những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 48, từ tình huống phối hợp đá phạt góc bên cánh phải, Mkhitaryan đã có pha treo bóng chính xác cho trung vệ Mats Hummels bật cao đánh đầu hạ thủ môn Simon Mignolet, quân bình tỉ số 1-1 cho Dortmund.

Pha đánh đầu gỡ hòa cho Dortmund của trung vệ Hummels. Ảnh: Reuters

Những phút sau đó, Dortmund vẫn kiểm soát thế trận nhưng Liverpool mới là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Chỉ trong hai phút 51 và 52, “quỷ đỏ” có liền ba cơ hội nhưng đáng tiếc cả ba pha dứt điểm hiểm hóc của Philippe Coutinho (2 lần) và Nathaniel Clyne đều không đánh bại được tài năng của thủ môn Weidenfeller.

Không ghi thêm được bàn thắng, hai đội chấp nhận chia điểm. Với kết quả này, Liverpool là đội có lợi thế, bởi ở trận lượt về (15-8) thầy trò HLV Klopp được chơi trên sân nhà Anfield.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, ĐKVĐ Sevilla đã đặt một chân vào bán kết khi lội ngược dòng đá bại Athletic Bilbao 2-1 trên sân khách trong cuộc “nội chiến” Tây Ban Nha.

Tiền đạo Aritz Aduriz đưa Athletic Bilbao vượt lên dẫn trước ở phút 48, nhưng chỉ tám phút sau, Sevilla đã tìm được bàn gỡ nhờ công Thimothee Kolodziejczak, rồi sau đó thắng luôn 2-1 với bàn thắng ấn định tỉ số ở phút 83 của Vicente Iborra.

Kết quả lượt đi vòng tứ kết Europa League:

Dortmund - Liverpool: 1-1;
Athletic Bilbao - Sevilla: 1-2;
Braga - Shakhtar Donetsk: 1-2;
Villarreal - Sparta Prague: 2-1

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên