30/04/2017 05:44 GMT+7

​Joshua hạ knock-out Klitschko ở hiệp 11

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Rạng sáng 30-4 (giờ VN), võ sỹ quyền anh người Anh Anthony Joshua đã hạ knock-out đối thủ người Ukraine Wladimir Klitschko ở hiệp 11 trong trận đấu tại Wembley (London, Anh) để thống nhất 3 đai hạng nặng WBA, IBF và IBO.

Anthony Joshua và ba đai hạng nặng WBA, IBF và IBO. Ảnh: PA

Sau tiếng chuông khai cuộc, Joshua (28 tuổi) tận dụng tốt tốc độ, khả năng di chuyển nhanh nhẹn liên tục dồn ép Klitschko (41 tuổi) và có được khá nhiều đòn đánh chính xác về phía đối thủ trong 2 hiệp đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, kinh nghiệm đã giúp Klitschko giành lại quyền chủ động ở hiệp đấu tiếp theo. Tay đấm người Ukraine thi đấu chậm rãi và phòng thủ cực kỳ chắc chắn. Vì quá nôn nóng tấn công, Joshua phải nhận không ít cú phản đòn chính xác từ Klitschko.

Sang hiệp đấu thứ 5, tận dụng giây phút thiếu tập trung hiếm hoi của Klitschko kể từ đầu trận, Joshua áp sát tung ra hàng loạt cú đánh chính xác khiến tay đấm người Ukraina khụy xuống sàn đấu.

Cú đấm hạ knock-out Klitschko của Joshua (phải). Ảnh: PA
Joshua ngã ra sàn sau một pha tấn công của Klitschko. Ảnh: PA

Những tưởng với sự áp đảo ở hiệp đấu thứ 5, Joshua sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong những hiệp đấu tiếp theo thì bất ngờ đã xảy ra. Klitschko vùng dậy mạnh mẽ, chủ động áp sát tấn công và tung ra một đòn móc phải uy lực khiến Joshua ngã xuống sàn đấu ở hiệp đấu thứ 6.

Từ đây thế trận xoay chuyển và quyền chủ động lại trở về với võ sỹ người Ukraine. Các hiệp 7, 8,9 và 10, Klitschko chơi hay hơn đối thủ trong khi Joshua đã tỏ ra thận trọng sau khi bị dính đòn đánh trời giáng ở hiệp đấu thứ 6.

Sang hiệp đấu thứ 11, tay đấm người Anh quyết định tấn công tổng lực để tìm kiếm chiến thắng knock-out bởi lợi thế về điểm số có vẻ như đang thuộc về Klitschko. Trước quyết tâm mạnh mẽ của đối thủ, Klitschko tỏ ra đuối sức và không còn di chuyển linh hoạt để phòng thủ. Đến gần giữa hiệp 11 về cuối, anh bị Joshua hai lần đánh ngã xuống sàn đấu.

Joshua ăn mừng chiến thắng ở góc đài. Ảnh: PA

Sau đó, dù rất nỗ lực thi đấu nhưng Klitschko có dấu hiệu vỡ trận khi để đối thủ dồn vào góc đài và phải nhận một loạt những đòn đánh trời giáng. Cảm thấy Klitschko không thể chống cự thêm nữa, trọng tài đã cho trận đấu kết thúc với phần thắng knock-out thuộc về Joshua.

Chiến thắng này giúp Joshua duy trì thành tích ấn tượng khi giành chiến thắng cả 19 trận trong sự nghiệp và đều bằng knock-out. Điều đó khẳng định, Joshua xứng đáng với kỳ vọng sẽ trở thành võ sỹ thống trị làng quyền anh thế giới trong tương lai.

Còn với Klitschko, thất bại này cho thấy tay đấm người Ukraine thật sự đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp lẫy lừng.  

Video clip trận so găng giữa Anthony Joshua và Wladimir Klitschko.Nguồn: YOUTUBE

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên