08/07/2014 11:58 GMT+7

Johan Cruyff ca ngợi sự "hoàn hảo" của Toni Kroos

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Huyền thoại bóng đá Hà Lan Johan Cruyff đã ca ngợi tiền vệ tuyển Đức Toni Kroos là "cầu thủ phi thường" và chơi "gần như hoàn hảo".

Trước trận đấu giữa Đức với đội chủ nhà Brazil ở bán kết, huyền thoại bóng đá người Hà Lan Johan Cruyff đã hết lời khen ngợi tiền vệ 24 tuổi Toni Kroos. Trả lời phỏng vấn tờ nhật báo De Telegraaf (Hà Lan), ông Johan Cruyff (67 tuổi) cho biết: "Kroos là cầu thủ phi thường. Anh ấy đang làm rất tốt ở World Cup 2014. Tầm quan sát của anh ấy tốt, chuyền bóng chính xác và tốc độ chuyền bóng cũng nhanh nhẹn. Anh ấy đang làm mọi thứ gần như hoàn hảo". 

Ông Johan Cruyff cũng ca ngợi lối chơi của đội tuyển Đức khi nói: "Tôi rất ấn tượng về lối chơi của đội tuyển Đức. Họ chuyền bóng tốt, tạo khoảng trống tuyệt vời và cách mà họ sử dụng thủ môn Manuel Neuer cũng xuất sắc. Trong nền bóng đá hiện đại, họ đại diện xuất sắc của bóng đá tấn công". 

Johan Cruyff từng chơi 48 trận cho đội tuyển Hà Lan ghi được 33 bàn thắng. Trong những năm còn chơi bóng, Johan Cruyff luôn được ca ngợi là một nghệ sĩ sân cỏ nhờ lối đá hoa mỹ và đẹp mắt. Ông cũng chính là cha đẻ sản sinh lối chơi nổi tiếng Tiki-taka giúp CLB Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha thống trị bóng đá thế giới nhiều năm qua. 

Nhân dịp này, Johan Cruyff cũng hết lời ca ngợi HLV  Louis van Gaal đã rất xuất sắc trong quyết định đưa thủ môn Tim Krul vào sân thay cho thủ môn Jasper Cillessen ở phút 120+2 giúp đội tuyển Hà Lan vượt qua Costa Rica 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m (hòa 0-0 sau 120 phút) để giành vé vào bán kết gặp Argentina ngày 10-7. Ông Johan Cruyff nói: "Tôi nghĩ đó là một quyết định không tưởng và điều này khiến tôi cảm thấy thú vị".

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Johan Cruyff Đức