30/06/2014 21:42 GMT+7

Joachim Loew: "Những đòn tâm lý chiến của Algeria không ảnh hưởng đến chúng tôi"

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận gặp Algeria ở vòng 16 đội, HLV đội tuyển Đức Joachim Loew cho biết những đòn tâm lý chiến mà Algeria tạo ra trước trận đấu không ảnh hưởng đến các học trò của ông.

Trước khi cuộc đối đầu với Đức diễn ra, HLV tuyển Algeria Vahid Halilhodzic đã nhiền lần nhắc lại vụ dàn xếp tai tiếng giữa Đức và Áo tại VCK World Cup 1982 nhằm loại Algeria. Ở vòng đấu bảng năm đó, Algeria đã thắng Tây Đức 2-1. Tuy nhiên, do để thua Áo 0-2 nên khi Đức vượt qua Áo ở lượt đấu cuối (1-0), Algeria đã bị loại dù có cùng 4 điểm nhưng Tây Đức và Áo (Algeria bị loại vì có hiệu số kém nhất). 

Dù vụ việc đã trôi qua 32 năm nhưng đến giờ người Algeria vẫn còn rất ấm ức. Vì thế, trước khi bước vào cuộc trạm trán với tuyển Đức tại vòng 16 đội, HLV Vahid Halilhodzic đã nhiều lần nhắc lại vụ dàn xếp tai tiếng đó để làm lung lay tinh thần các cầu thủ Đức. Tuy nhiên, theo lời HLV Joachim Loew thì những đòn tâm lý chiến của HLV Vahid Halilhodzic không hề ảnh hưởng đến các học trò của ông.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Joachim Loew cho biết: "Không, chúng tôi đã quên nó từ rất lâu rồi. Chúng tôi đã không còn nói về chuyện đó. Với Algeria, đó là một vấn đề lớn và họ đang làm mọi cách đẩy gây áp lực lên chúng tôi. Sự việc đã xảy ra hơn 30 năm và khi đó các cầu thủ Algeria hiện tại vẫn còn chưa sinh ra. Vì vậy, với chúng tôi đó không phải là một vấn đề lớn".  

HLV Joachim Loew cũng nhận định Algeria không phải là một đối thủ dễ chơi và Đức sẽ không dễ gì có vé đi tiếp. "Vượt qua vòng bảng là một chiến tích lớn của Algeria. Chúng tôi đang rất tự tin nhưng sẽ là một sai lầm lớn nếu nghĩ rằng chúng tôi sẽ dễ dàng có vé đi tiếp. Algeria sở hữu lối chơi khó chịu. Vì vậy, chớ nên coi thường Algeria bởi điều đó sẽ khiến bạn trả giá".

Trận Đức - Algeria diễn ra lúc 03g00 ngày 1-7 (giờ VN) trên sân Estadio Beira-Rio ở thành phố Porto Alegre (Brazil). Đội thắng ở cặp đấu này sẽ gặp đội giành chiến thắng trong cặp đầu giữa Pháp và Nigeria ở vòng tứ kết.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên